Khánh thành Nhà vệ sinh có sử dụng vật liệu từ chai nhựa

16:48 12/11/2020     1589

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngôi nhà vệ sinh xây dựng từ chai nhựa tái sử dụng này đáp ứng các tiêu chí của cả 2 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc về "Nước sạch và hệ thống vệ sinh" và sản xuất, tiêu dùng có trách nhiệm" bằng việc sử dụng nguyên liệu tái chế để xây dựng.

Đây là mô hình Nhà vệ sinh có sử dụng vật liệu từ chai nhựa đầu tiên của tỉnh Thái Nguyên. Mô hình xây dựng thành công sẽ là động lực để tiếp tục khởi công xây dựng 6 nhà vệ sinh dùng chai nhựa tái sử dụng tại tỉnh Thái Nguyên.

 

Sáng ngày 12/11, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Tỉnh đoàn Thái Nguyên, Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam tổ chức khánh thành Nhà vệ sinh có sử dụng vật liệu từ chai nhựa tại Trường tiểu học Bá Xuyên, xã Bá Xuyên, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên.

Tham dự có đồng chí Bùi Minh Tuấn, Ủy viên BTV, Phó trưởng Ban Thanh niên trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thế Hoàn, Ủy viên BTV, Bí thư Tỉnh Đoàn Thái Nguyên; đại diện lãnh đạo Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam.

 

Các đồng chí lãnh đạo cùng các em học sinh trường Tiểu học Bá Xuyên cắt băng khánh thành tại chương trình


Sau gần 3 tháng khởi công và xây dựng, công trình nhà vệ sinh có sử dụng vật liệu từ chai nhựa được hoàn thành do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam tài trợ với sự vào cuộc tích cực của các đoàn viên, đội viên, thiếu nhi thành phố Sông Công và các bạn sinh viên ĐH Thái Nguyên. Số chai nhựa vận động được để thực hiện công trình là gần 5.000 chai do các bạn đội viên, thiếu nhi tại các Liên đội và hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ các phường, xã trên địa bàn thành phố đóng góp.

 

Gần 5.000 chai nhựa thực hiện công trình là do các bạn đội viên, thiếu nhi tại các Liên đội và hội viên Hội Liên hiệp phụ nữ các phường, xã trên địa bàn thành phố đóng góp.


Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Bùi Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam cho biết: Công trình là món quà ý nghĩa to lớn mà Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam dành cho thiếu nhi Thái Nguyên; góp phần nâng cao nhận thức của các em học sinh về chống rác thải nhựa, giúp các em ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, giúp cho môi trường nói chung và ngôi trường các em học nói riêng luôn xanh - sạch - đẹp.

Đồng chí đề nghị, Ban Thường vụ Thành Đoàn, Hội đồng Đội Thành phố Sông Công, Liên đội Tiểu học Bá Xuyên trong thời gian tới đưa công trình vào sử dụng đúng mục đích, phát huy được ý nghĩa của công trình; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về ý nghĩa công trình tới đông đảo thanh thiếu nhi trong toàn thành phố.

 

Mong muốn chương trình ý nghĩa này sẽ được lan tỏa rộng rãi trong xã hội để giúp người dân có ý thức hơn trong công tác tái chế, tái sử dụng rác thải cũng như giúp những người xung quanh có được một môi trường sống tốt hơn.


 

Bảo Anh