Hướng nghiệp Thanh niên Việt Nam – Path2Future 2015

08:28 27/04/2015     1304

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 26/4, tại Hà Nội, Vụ Công tác Thanh niên (Bộ Nội vụ), Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thanh niên Việt Nam, Tổng cục dạy nghề và Công ty Cổ phần Đào tạo Tân Đại Dương – New Ocean phối hợp tổ chức hội thảo “Hướng nghiệp Thanh niên Việt Nam – Path2Future 2015”.
Hơn 1.000 học sinh phổ thông trên địa bàn Hà Nội đã tham dự chương trình

Xuất phát từ thực trạng sinh viên ra trường thất nghiệp hoặc không làm đúng ngành nghề, học sinh phổ thông lúng túng trong việc xác định mục tiêu nghề nghiệp, hội thảo được tổ chức nhằm cung cấp cho học sinh, sinh viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để chuẩn bị cho con đường nghề nghiệp tương lai. Nội dung hướng nghiệp tập trung vào ba vấn đề: xác định năng lực bản thân, con đường nghề nghiệp, hướng nghiệp.
D
Học sinh được tư vấn hướng nghiệp trực tiếp tại hội thảo


Tại hội thảo,bằng những trải nghiệm của bản thân, Tiến sĩ Vũ Xuân Hùng,
Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ LĐTB – XH) đã đưa ra những lời khuyên với các bạn trẻ khi lựa chọn, theo đuổi một ngành nghề là phải xác định được năng lực bản thân. Việc xác định năng lực bản thân, thực chất là quá trình trả lời câu hỏi “tôi là ai?” trên cơ sở chỉ rõ mặt mạnh, mặt yếu, thành công và thất bại cá nhân. Điều này có ý nghĩa xem xét ngành học nào phù hợp với khả năng, sức khỏe bản thân. Từ tiền đề đó mới hướng tới xác định con đường nghề nghiệp.
Cũng tại hội thảo, học sinh được tìm hiểu và có cơ hội nhận học bổng du học từ các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.
Cũng tại hội thảo, học sinh được tìm hiểu và có cơ hội nhận học bổng du học từ các nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.