Hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng Y dược Việt Nam

14:44 18/11/2021     702

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 18/11, Bộ Y tế và Trung ương Đoàn đã họp báo cung cấp thông tin Hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng Y dược Việt Nam.

Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng Y dược Việt Nam là sự kiện do Bộ Y tế phối hợp với T.Ư Đoàn chủ trì và được các trường Đại học, Cao đẳng ngành Y Dược đăng cai tổ chức tổ chức 2 năm/lần. 

 

 

Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX, năm 2021 thu hút 39 đơn vị đăng ký dự thi, với tổng số 315 báo cáo, trong đó, có 247 báo cáo khoa học, 68 báo cáo kĩ thuật. Đặc biệt, hội nghị có báo cáo khoa học tiếng Anh và báo cáo video kỹ thuật. Đó là những điểm nhấn ấn tượng của Hội nghị Khoa học và Công nghệ tuổi trẻ ngành Y tế lần thứ XX, năm 2021. Hội nghị sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 25-27/11/2021 tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Thông tin từ Ban tổ chức chương trình cho biết, năm 2021, hội nghị mở rộng phạm vi và quy mô tổ chức. Hội nghị lần này có sự tham gia của các trường, bệnh viện và viện nghiên cứu. Hội nghị có nhiều điểm mới, trong đó có báo cáo khoa học tiếng Anh và báo cáo video kỹ thuật. Hội nghị thu hút 39 đơn vị đăng ký dự thi, với tổng số 315 báo cáo, trong đó, có 247 báo cáo khoa học, 68 báo cáo kĩ thuật thuộc 24 chuyên ngành chính và một số chuyên ngành khác. Có 24 báo cáo khoa học tiếng Anh thuộc 11 chuyên ngành chính và 1 số chuyên ngành khác. Hội đồng giám khảo chấm thi gồm 151 thầy/cô tại 29 hội đồng thi và 3 hội đồng báo cáo khoa học tiếng Anh.

Trước đó, nhằm hướng tới Hội nghị, Đoàn thanh niên trong khối ngành Y đã tích cực triển khai nhiều hoạt động bên lề ý nghĩa, trong đó, có hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. 

Tại miền Bắc, ngày 27/6/2020, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho 300 người dân tại P. An Lạc, TP. Chí Linh, Hải Dương. Ngày 11/7/2020 tổ chức chương trình Khám bệnh, phát thuốc và tặng quà cho gần 200 đồng chí Cựu thanh niên xung phong của 8 xã, thị trấn thuộc cụm Bắc Đuống, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Ngày 18/7/2020, Công Đoàn và Đoàn Thanh niên cơ quan Bộ Y tế đã phối hợp với Viện dinh dưỡng, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức khám bệnh, khám sàng lọc, tư vấn dinh dưỡng, phát thuốc và tặng quà tại huyện Võ Nhai, Thái Nguyên.

Tại Miền Trung và Miền Nam, từ ngày 25-26/7/2020, Công đoàn và Đoàn Thanh niên cơ quan Bộ Y tế đã phối hợp phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan T.Ư, Tỉnh Đoàn Quảng Trị, Đoàn Thanh niên Trường Đại học kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng, Đoàn Thanh niên Sở Y tế Quảng Trị đã khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc và tặng quà cho khoảng 300 người dân là các hộ gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị;…/

 

Bảo Anh