Hoàng Đức Chiến - Sinh viên tiêu biểu đạt giải thưởng Sao Tháng Giêng cấp trung ương năm 2016

13:09 15/02/2017     1188

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hoàng Đức Chiến, sinh viên năm 3 Khoa Điều dưỡng trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ là một sinh viên hoạt bát, lém lỉnh. Sinh năm 1988, Chiến tạo ra sự bất ngờ lớn khi chia sẻ rằng, mình từng đã thi đỗ đến 3 lần ngôi trường đang theo học.
Đó là năm 2006, Chiến thi đỗ trường Cao đẳng y tế Phú Thọ, song do nhiều yếu tố tác động, Chiến đã quyết định theo học ngành CNTT tại Hà Nội. Sau 3 năm học, nhận thấy cơ hội việc làm của mình sau khi tốt nghiệp như con số không tròn chĩnh, nên Chiến tạm gác việc học tại Hà Nội để về quê và xin hồ sơ sang Nhật làm việc. Trong thời gian này, Chiến thử sức thi lại trường Y thêm một lần nữa và lại trúng tuyển song cùng lúc đó Chiến cũng nhận được lời mời sang Nhật làm việc.
(Chiến vinh dự được nhận giải thưởng “Sao tháng riêng” năm 2016 của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam trao tặng tại Thành phố Hồ Chí Minh)
Chiến vinh dự được nhận giải thưởng “Sao tháng riêng” năm 2016 của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam trao tặng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Sau 3 năm ở xứ người, Chiến trở về quê hương. Dù được nhiều công ty Nhật mời gọi nhưng Chiến quyết định theo đuổi giấc mơ tấm bé của mình. Chiến tiếp tục thi trường Cao đẳng Y tế lần thứ 3 và đã trúng tuyển. Chiến chia sẻ: "Mình nhận được rất nhiều lời mời làm việc cho các công ty của Nhật tại Việt Nam với mức lương cao. Nhưng do nhận thấy, nghề y vẫn luôn là đam mê bất tận trong mình bởi vậy mình quyết định theo đuổi đến cùng. Ban đầu, lúc quyết định thi lại, rất nhiều người can ngăn tại mình đã lớn tuổi và có thể có công việc nhẹ lương cao thời điểm đó. Nhưng mình quyết kiên định, học ôn để thi lại vào trường Y và may mắn đã đỗ".

Trong những năm học tập tại trường, Chiến luôn là sinh viên năng động, nhiệt huyết với phong trào Đoàn, Hội của nhà trường. Chiến còn đảm đương khá nhiều chức vụ như: Ủy viên Ủy ban kiểm tra Hội sinh viên tỉnh Phú Thọ, Phó chủ tịch Hội sinh viên trường Cao đẳng Y tế phú thọ, Lớp trưởng kiêm chi hội trưởng lớp CĐ điều dưỡng 9B.  Hoàng Đức Chiến là một trong những sinh viên năng nổ nhất trong mọi phong trào hoạt động của trường. Bên cạnh đó, thành tích học tập của Chiến cũng rất đáng khâm phục, với “Tổng điểm TBKT: 9.03 đạt thành tích xuất sắc”, “2 năm liên tiếp nhận học bổng của nhà trường”, “Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh năm học 2014 -2015”, “Giải nhất Điều dưỡng tài năng”, “Giấy khen thưởng của trường về thành tích học tập xuất sắc năm 2015 -2016”... 2 năm liên tiếp nhận được giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên”của Đoàn trường từ năm 2014 -2016, Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trong thanh thiếu nhi chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh(26/03/1631 – 26/03/2016) của thị đoàn Phú Thọ, Giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu nhân đạo cứu người”. …Đặc biệt năm 2016, Chiến vinh dự được nhận giải thưởng "Sao Tháng Giêng" cấp Trung ương, là phần thưởng cao quý nhất của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam dành cho cán bộ Đoàn, Hội có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Với tính cách năng động, thích giao tiếp và luôn vui vẻ Chiến tham gia hoạt động Đoàn, Hội từ khi mới bước chân vào giảng đường Cao đẳng Y tế Phú Thọ. Chiến hào hứng chia sẻ: “Suốt hơn 2 năm là cán bộ Đoàn, Hội, em nhận thấy hoạt động này mang lại cho em sự tự tin, năng động, cách quản lý thời gian giữa việc học tập và hoạt động sao cho hiệu quả nhất. Môi trường Đoàn, Hội là nơi em “học mà chơi”, trải nghiệm những điều trên giảng đường không có, đưa lý thuyết vào thực tiễn, rèn luyện kỹ năng xã hội. Đây là những kinh nghiệm và kỹ năng quan trọng đối với sinh viên thời đại mới”.

Chia sẻ về người học trò của mình, giảng viên Nguyễn Thị Thư Sách, Trường CĐ Y tế Phú Thọ nói: "Không chỉ khẳng định bản thân ở thành tích học tập, Chiến đã tích cực tham gia vào các hoạt động của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên nhà trường tổ chức. Tin tưởng vào năng lực hoạt động Đoàn, Hội cũng như lòng nhiệt tình, trách nhiệm với công việc chung, các bạn trong lớp, trường đã bầu Chiến làm lớp trưởng và Phó Chủ tịch Hội sinh viên trường CĐ Y tế Phú Thọ. Suốt 3 năm qua, với vai trò là cán bộ Đoàn, Hội Chiến đã có nhiều cống hiến cho các phong trào của trường, được thầy cô, các bạn yêu quý".

 Với những thành tích nổi bật như vậy, giải thưởng "Sao tháng giêng" cấp Trung ương dành cho Chiến thật xứng đáng. Đây là vinh dự không chỉ cho cá nhân Đức Chiến mà còn là vinh dự cho gia đình, nhà trường và các bạn sinh viên trường Cao đẳng Y tế Phú Thọ. Hy vọng rằng Chiến sẽ tiếp thêm ngọn lửa nhiệt huyết trong phong trào hoạt động Đoàn, Hội đến các bạn sinh viên, góp phần xây dựng phong trào Đoàn, Hội sinh viên ngày càng vững mạnh./.