Hòa Bình: Tuyên dương 63 nhà giáo trẻ, học sinh, sinh viên tiêu biểu

08:19 11/01/2021     610

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 09/01, Tỉnh đoàn Hòa Bình đã tổ chức Lễ tuyên dương các danh hiệu “Nhà Giáo trẻ tiêu biểu”, “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” và kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống Học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2021).

 

Hòa Bình: Tuyên dương 63 Nhà giáo trẻ, học sinh, sinh viên tiêu biểu 

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dự Lễ dâng hương tại tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng, tưởng nhớ, tri ân đến người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên,  tấm gương sáng tiêu biểu cho lòng yêu nước và lý tưởng cao đẹp của thanh niên Việt Nam trong mọi thời đại. Cùng ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang của HSSV và Hội sinh viên Việt Nam trong 71 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành. Đồng thời, tham gia tọa đàm, giao lưu, gặp mặt những gương giáo viên trẻ, HSSV tiêu biểu có nhiều thành tích trong giáo dục, học tập, lao động và rèn luyện, là những tấm gương tiêu biểu trong phong trào dạy và học, tích cực tham gia công tác Đoàn cùng các hoạt động tình nguyện tại nhà trường, cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Đức Minh - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã nhấn mạnh: “Trải qua 71 năm xây dựng và trưởng thành, các phong trào học sinh, sinh viên và  Hội Sinh viên Việt Nam đã viết nên những trang sử vẻ vang, đánh dấu nhiều mốc son chói lọi trong lịch sử hào hùng của Đảng, dân tộc và tuổi trẻ. Cùng với những trang sử vẻ vang của HSSV cả nước, tuổi trẻ học đường Hòa Bình đã và đang ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, phấn đấu trở thành những người kế tục của lớp lớp đàn anh đi trước trong sự nghiệp xây dựng quê hương Hòa Bình giàu đẹp, văn minh, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

Cũng trong chương trình, Tỉnh đoàn Hòa Bình đã biểu dương và tôn vinh những nhà giáo trẻ tiêu biểu trong công tác giảng dạy, nghiên cứu; có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; những học sinh, sinh viên tiêu biểu có nhiều sáng tạo mang lại hiệu quả tốt trong hoạt động học tập, rèn luyện và hội nhập năm học 2019 - 2020. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao giấy chứng nhận "Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp tỉnh cho 16 giáo viên trẻ; trao chứng nhận "Học sinh 3 tốt” cho 30 em học sinh THPT; trao chứng nhận "Học sinh 3 rèn luyện” cho 5 học sinh khối Trung cấp nghề; trao chứng nhận "Sinh viên 5 tốt” cho 12 sinh viên và trao chứng nhận cho 2 tập thể đạt danh hiệu " Tập thể sinh viên 5 tốt”. Hội Khuyến học tỉnh đã tặng giấy khen cùng tiền thưởng cho 16 “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” và trao 47 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng cho các bạn HSSV được tuyên dương với tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

Tại Lễ tuyên dương là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, nhằm biểu dương các gương giáo viên, giảng viên trẻ là những cán bộ Đoàn - Đội tiêu biểu trên địa bàn tỉnh có nhiều đóng góp trong công tác giáo dục, đào tạo và tham gia tích cực các phong trào do Đoàn - Đội tổ chức. Tuyên dương, ghi nhận và nhân rộng các tấm gương học sinh, sinh viên tiêu biểu đạt Danh hiệu “Học sinh 3 tốt”,“Học sinh 3 rèn luyện”, “Sinh viên 5 tốt” trong năm học vừa qua. Qua đó tuyên truyền về lịch sử, truyền thống vẻ vang của học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam trong 71 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành.

 

Kiều Anh