Hãy sử dụng ngôn ngữ tiếng anh như một công cụ hữu hiệu để vươn tới thành công

08:25 27/10/2018     1066

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm tạo môi trường học tập, rèn luyện khả năng thực hành tiếng anh hiệu quả trong học sinh, sinh viên. Sáng ngày 27/10, Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo, Trung tâm Anh ngữ Ames English tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “English- Road to Future” tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Các khách mời giao lưu với các bạn sinh viên Trường ĐH Kinh tế Quốc dân

 

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động Hội thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ II, năm 2018.

Sau 01 tháng triển khai, Hội thi đã thu hút 405.757 thí sinh đến từ 3.263 trường Đại học, Cao đẳng, Học viên, THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên trên cả nước tham gia dự thi.

20 thí sinh xuất sắc nhất đã giành quyền vào vòng chung kết Hội thi đã có buổi gặp gỡ, giao lưu với các khách mời như: Ca sỹ Hà Anh Tuấn, bà Hà Ngọc Anh- Chủ tịch Hội đồng Quản trị hệ thống Anh ngữ Ames English, đại sứ Bùi Thế Giang và nhà sáng lập nhaccuatui Nhan Thế Luân.

Tại buổi Tọa đàm, các khách mời đã chia sẻ những kinh nghiệm hết sức quý báu giúp cho các bạn sinh viên có một định hướng tốt và động lực tốt hơn trong việc học tiếng anh cũng như phương pháp để học tiếng Anh một cách hiệu quả. Các bạn sinh viên cũng đã có cơ hội giao lưu và được giải đáp những thắc mắc của mình trong việc học tiếng Anh.

Nhà sáng lập nhaccuatui Nhan Thế Luân cho biết, trong thời gian đi học bản thân anh không có điều kiện để trau dồi kiến thức tiếng Anh, sau này anh đã phải cải thiện rất nhiều, bắt đầu từ việc xem phim hoạt hình bằng ngôn ngữ tiếng anh, nó giúp người mới bắt đầu học dễ tiếp thu rất nhiều. Các bạn sinh viên hiện nay có thể học online, học qua sách vở báo chí, thậm chí học qua rất nhiều kênh khác.

"Các bạn nên trau dồi kiến thức tiếng anh tốt nhất có thể, bởi vì đó là nền tảng để các bạn ra trường làm việc sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình khởi nghiệp", anh Nhan Thế Luân nhắn nhủ.

 

Ca sỹ Hà Anh Tuấn giao lưu với các bạn sinh viên

 

Ngoài ngôn ngữ tiếng Anh ra, ca sỹ Hà Anh Tuấn còn thông thạo cả tiếng Đức, sau khi thông thạo 02 ngoại ngữ, anh cũng rút ra cho mình là dù tiếng Anh hay tiếng Đức hoặc bất cứ một ngôn ngữ nào khác thì ngôn ngữ không đơn thuần chỉ là ngôn ngữ mà ngôn ngữ còn là văn hóa, anh cho rằng nhược điểm lớn nhất của người học là sự tự ti, anh khuyên các bạn trẻ nên nghĩ gì nói nấy, nói sai sẽ có người khác giúp mình sửa, phải mạnh dạn, phải tự tin để nói, không được sợ nói thì mới thành công. Và tiếng Anh và tiếng Đức của Hà Anh Tuấn đã được học theo cách như vậy.

Bà Hà Ngọc Anh- Chủ tịch Hội đồng Quản trị hệ thống Anh ngữ Ames English cũng cho biết, Tiếng Anh thực chất chỉ là công cụ, chúng ta sử dụng ngôn ngữ để hiểu về văn hóa, để vươn tầm tri thức nắm bắt ước mơ, vì vậy, càng có môi trường để luyện tập thì thành công càng tới gần.

"Trong suốt 12 năm học phổ thông bà không được học tiếng Anh, thời gian học Đại học Luật cũng phải tự học thông qua các trung tâm ngoại ngữ, tuy nhiên, không có hiệu quả. Sau khi ra trường, bà làm việc trong môi trường bắt buộc phải sử dụng tiếng Anh hàng ngày, tự bản thân phải nỗ lực rất nhiều, trong 18 năm làm việc với các tập đoàn lớn của nước ngoài, cái họ cần không phải là ngôn ngữ, mà cái họ cần là tri thức, bắt buộc mình phải sử dụng ngôn ngữ để truyền đạt tri thức của mình. Hãy sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh như một công cụ hữu hiệu nhất để mình đạt được thành công cho chính mình", bà Chủ tịch Hội đồng Quản trị hệ thống Anh ngữ Ames English chia sẻ.

Đại sứ Bùi Thế Giang còn tiết lộ thêm với các bạn sinh viên, tiếng Anh là cái nghề đã giúp cuộc sống của ông tốt hơn để đạt được như vậy phải sử dụng một ngôn ngữ thật sắc, thật hữu hiệu.

Trịnh Lý