Háo hức với ngày hội lớn của sinh viên cả nước

23:28 08/12/2018     541

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 8/12, 639 đại biểu chính thức của Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023 đã quy tụ tại Thủ đô Hà Nội để chuẩn bị tham gia các nội dung, chương trình của Đại hội X sẽ được diễn ra trong ba ngày, từ ngày 9-11/12/2018.

Đoàn đại biểu của Hội sinh viên tỉnh Bình Dương tại sân bay Nội Bài


Có đoàn đại biểu đã phải di chuyển bằng máy bay, có đoàn đi tàu hỏa, ô tô vượt cả chặng đường dài hàng trăm km. Thế nhưng, ngay khi đặt chân đến Hà Nội dù chưa quen với cái giá lạnh, nhưng hầu hết tất cả các đại biểu đều rất háo hức và mong muốn được tham gia ngay các hoạt động của Đại hội.

Ban biên tập web doanthanhnien.vn đã có cuộc phỏng vấn nhanh bên lề với các đại biểu trước thềm Đại hội.

Đến từ tỉnh Đồng Nai, đại biểu Hồ Hồng Nguyên - Uỷ viên Ban thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa IX, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai cho biết: “Các thành viên của đoàn đại biểu tỉnh Đồng Nai đều rất phấn khởi được đại diện cho sinh viên Đồng Nai tham gia Đại hội Hội SVVN. Trong đoàn có nhiều bạn lần đầu tiên được ra Hà Nội, đặc biệt trong tiết khá lạnh, ai cũng cảm thấy rất thú vị và có nhiều cảm xúc phấn khởi, hồ hởi chờ tới ngày mai được tham gia Đại hội.

“Chúng tôi mong muốn sẽ mang tiếng nói đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của sinh viên Đồng Nai, tham góp nhiều ý kiến chất lượng vào diễn đàn chung của sinh viên toàn quốc. Tôi cũng kỳ vọng, Đại hội sẽ giải quyết tốt những vấn đề mà sinh viên hiện nay đang mong muốn, tạo ra những bước đột phá mới cho nhiệm kỳ sắp tới” - Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai nói.

Cũng như  các đại biểu của tỉnh Đồng Nai, đại biểu Huỳnh Anh Thảo - Uỷ viên BCH Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Bình Định bày tỏ: Lần đầu tiên được tham dự Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam, tôi cảm thấy rất phấn khởi và tự hào. Tuổi trẻ Bình Định sẽ đem tới Đại hội sức trẻ, nhiệt huyết, trí tuệ,  cùng với sinh viên cả nước góp phần vào công tác xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Còn với đại biểu Lê Công Hùng - Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên TP. Đà Nẵng cho biết: Đoàn đại biểu Đà Nẵng tham dự Đại hội X Hội Sinh viên Việt Nam lần này có 31 đại biểu. Tất cả các đại biểu đều rất phấn khởi khi được tham dự đại hội.

Với tinh thần và sức trẻ của mình, các đại biểu của Đà Nẵng sẽ đóng góp trí tuệ vào các phiên thảo luận, diễn đàn và chờ đợi những chương trình, hành động mới Đại hội đưa ra đối với sinh viên toàn quốc.

Phó Chủ tịch Hội Sinh viên TP. Đà Nẵng mong muốn, Đại hội sẽ thể hiện được ý chí, nguyện vọng, tâm thế hội nhập quốc tế trong cách mạng công nghệ 4.0 để truyền tải tới sinh viên toàn quốc và đáp ứng được phong trào đổi mới hiện nay trong tất cả đội ngũ sinh viên và cán bộ Hội.

Đoàn đại biểu của Hội sinh viên tỉnh Đồng Nai tại sân bay Nội Bài

 

Nói về cảm nhận của mình, đại biểu Cao Hoàng Uyên - Phó Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam trường Đại học An Giang cho hay, khi được đặt chân đến Hà Nội em rất vui và hào hứng. Ở Hà Nội có gì đó rất đặc biệt so với những tỉnh thành khác mà tôi đã đi qua.

Được đại diện cho sinh viên tỉnh An Giang tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, tôi mong muốn Đại hội sẽ đề ra được nhiều giải pháp mới cho công tác Hội, giới thiệu rộng rãi phong trào sinh viên 5 tốt đến các doanh nghiệp để khi các bạn đạt được sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn. Tôi cũng mong qua Đại hội sẽ học hỏi được nhiều kinh nghiệm và giao lưu với các bạn sinh viên trên toàn quốc.

Theo chương trình, sáng mai, ngày 09/12 sẽ là ngày làm việc đầu tiên của Đại hội với một số nội dung: Đoàn đại biểu viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Khai mạc triển lãm “Khát vọng Sinh viên Việt Nam”; Phiên thứ nhất của Đại hội; giao lưu với Sinh viên Thủ đô...

 

Ngay khi đặt chân đến các điểm nghỉ của Ban tổ chức, các đoàn đại biểu đã nhanh chóng đến đăng ký và nhận thẻ đại biểu Đại hội

Phạm Linh - Kiều Anh - Đông Hà