Hải Phòng: Đồng loạt tổ chức Đại hội điểm các xã, phường, thị trấn

14:46 10/01/2017     1666

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 03 ngày từ 06 - 08/01, thực hiện sự chỉ đạo Thành đoàn Hải Phòng, Đoàn thanh niên các quận, huyện: Lê Chân, Đồ Sơn, An Dương, An Lão, Tiên Lãng đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức Đại hội điểm khối xã, phường, thị trấn.
Sáng 06/01, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Nam Sơn, huyện An Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2017- 2022. Đây là Đoàn cơ sở đầu tiên của thành phố Hải Phòng tổ chức Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn xã Nam Sơn đã nỗ lực cố gắng và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ: công tác tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, thanh niên tiếp tục đổi mới với nhiều hình thức đa dạng phong phú; Đoàn xã đã đăng ký đảm nhận 05 công trình, 10 phần việc thanh niên đạt hiệu quả kinh tế, xã hội cao; kết nạp mới 325 đoàn viên, giới thiệu 27 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; 100% các chỉ tiêu nhiệm kỳ 2012- 2017 đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; xứng đáng là một trong những đơn vị dẫn đầu trong khối xã, thị trấn của huyện An Dương.


Quang cảnh Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Nam Sơn, huyện An Dương
Các đại biểu tham dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Nam Sơn, huyện An Dương

Đại hội đã diễn ra thành công tốt đẹp, thể hiện qua sự nhất trí cao với dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đoàn xã nhiệm kỳ 2012 - 2017; nhiều ý kiến phát biểu thảo luận tại Đại hội đại biểu, những bài học kinh nghiệm và những giải pháp cụ thể được nêu ra để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đoàn xã trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội đã lựa chọn bầu ra Ban Chấp hành Đoàn xã khóa mới gồm 11 đồng chí để lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đoàn xã nhiệm kỳ 2017 - 2022. Nam Sơn là một trong số các đơn vị đại hội điểm tiến hành bầu bí thư trực tiếp tại Đại hội. Đồng chí Hoàng Minh Yến- Bí thư Đoàn xã khóa XXIII tiếp tục được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã khóa XXIV với 100% phiếu tín nhiệm. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Huyện đoàn An Dương lần thứ XVII.
Cả 5 Đoàn xã, phường thuộc các đơn vị: Lê Chân, Đồ Sơn, An Dương, An Lão, Tiên Lãng đều tổ chức Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp; đảm bảo đầy đủ các nội dung, hình thức do Đoàn cấp trên trực tiếp chỉ đạo. Đây là động lực để các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Hải Phòng tổ chức thành công Đại hội.

Ngay sau khi Đại hội điểm của các đơn vị diễn ra, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, chỉ ra những mặt được, những tồn tại, hạn chế, thiếu sót để các đơn vị sau tiến hành Đại hội bài bản, đảm bảo đúng Điều lệ Đoàn. Dự kiến, các cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố sẽ kết thúc việc tổ chức Đại hội vào trước ngày 30/4/2017.