Hà Nội: Trao tặng quà cho gần 4.500 sinh viên

08:45 16/08/2021     901

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều 15/8, Đoàn công tác của Thành đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà các sinh viên tại Ký túc xá Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm).

 

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh trao quà và động viên các sinh viên gặp khó khăn ở Ký túc xá Mỹ Đình.

 

Đoàn đã trao tặng quà, thăm hỏi và động viên hơn 1.092 sinh viên, trong đó có gần 700 sinh viên ở Khu ký túc xá sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp chuyển về để thành phố triển khai thành nơi điều trị bệnh nhân Covid-19; 435 bạn sinh viên các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn đang ở lại Thủ đô Hà Nội trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội.

Ngoài 1.092 suất quà, mỗi suất trị giá 200.000 đồng bao gồm: 1 thùng mỳ tôm, 10 quả trứng, 2 lốc sữa dinh dưỡng, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội trao tặng Ban quản lý Ký túc xá Mỹ Đình 1 tấn rau, củ, quả tươi các loại.

Đến thăm phòng ở và tặng quà các sinh viên, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh động viên và chia sẻ những khó khăn với các em; đồng thời cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nhiều sinh viên không thể đi làm thêm, kiếm thêm thu nhập để chi trả cho sinh hoạt hằng ngày, gặp những khó khăn nhất định.

Thực hiện chủ trương chung của thành phố Hà Nội “không để ai bị bỏ lại phía sau”, đặc biệt quan tâm đến đối tượng là các bạn sinh viên nghèo, sinh viên ngoại tỉnh đang ở lại Hà Nội trong thời gian giãn cách xã hội tại các khu trọ, khu ký túc xá, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động đồng hành, tiếp sức sinh viên.

Vui mừng nhận quà, em Cao Văn Hòa (quê Thanh Hóa), sinh viên năm thứ nhất Đại học Quốc gia Hà Nội chia sẻ: “Trong những ngày giãn cách, chúng em cũng gặp một số khó khăn, không có giấy tờ đi lại nên cũng không thể đi mua đồ, nên món quà này rất hữu ích đối với chúng em”.

Tính từ thời điểm thực hiện giãn cách xã hội đến nay, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã hỗ trợ cho 4.445 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang ở lại Thủ đô với tổng giá trị quà tặng hơn 1,7 tỷ đồng. Trong những ngày tới, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục trao tặng các phần quà đến các bạn sinh viên khó khăn./.

 

Bảo Anh