Hà Nam tuyên dương 40 giáo viên trẻ tiêu biểu năm 2022

21:10 17/11/2022     583

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều ngày 17/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam tổ chức Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô và tuyên dương giáo viên trẻ tiêu biểu tỉnh Hà Nam" năm 2022.

 

 

Tham dự Lễ tuyên dương có đồng chí Nguyễn Minh Triết - Bí thư BCH TW Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; đồng chí Đinh Thị Lụa - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng chí Trần Ngọc Nam - Uỷ viên BTV TW Đoàn, TUV, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; đồng chí Phạm Anh Tuấn - TUV, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hà Nam; các đồng chí Thường trực Tỉnh đoàn; lãnh đạo Sở  GD&ĐT tỉnh; các đồng chí đại diện Thường trực các Huyện, Thị, Thành Đoàn, Đoàn trực thuộc; 40 giáo viên trẻ tiêu biểu nhận bằng khen tại Chương trình và hơn 200 bạn đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Đinh Thị Lụa - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Hà Nam nhấn mạnh: trong thời gian tới ngành giáo dục cần tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tiếp tục đổi mới công tác quản lý, triển khai và áp dụng có hiệu quả công nghệ thông tin trong công tác quản lý và dạy học để đáp ứng yêu cầu đổi mới Giáo dục phổ thông hiện nay; Tổ chức Đoàn Thanh niên của tỉnh cần tiếp tục quan tâm, phát động nhiều hơn nữa các phong trào Đoàn, Đội thiết thực trong đội ngũ giáo viên trẻ và học sinh các cấp, qua đó tạo môi trường rèn luyện, phấn đấu tích cực cho các thầy, các cô và các em học sinh; Các thầy giáo, cô giáo cần tiếp tục nỗ lực, phấn đấu không ngừng, thực hiện tốt việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Đồng thời khẳng định lãnh đạo tỉnh cùng các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng ngành giáo dục và đào tạo để các thầy, các cô yên tâm đem tâm huyết, trí tuệ, tài năng và sự sáng tạo của mình thực hiện đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh những thành tích mới, phát huy truyền thống tốt đẹp của nền giáo dục Hà Nam.

 


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những đóng góp và thành tích to lớn mà các thế hệ thầy, cô giáo đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, nhiệt liệt chúc mừng 40 giáo viên trẻ tiêu biểu của tỉnh đã được tuyên dương, khen thưởng trong dịp này. Đây là những tấm gương trẻ tiêu biểu cần được nhân rộng hơn nữa, góp chung trong phong trào thi đua yêu nước của toàn tỉnh.

 


Tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã tuyên dương 40 nhà giáo trẻ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh. Các giáo viên trẻ tiêu biểu năm 2022 là đại diện ưu tú cho hình ảnh những người giáo viên trẻ, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, giỏi chuyên môn, sẵn sàng đương đầu với khó khăn thử thách, xung kích trong các hoạt động Đoàn, Hội, Đội. Các giáo viên trẻ tiêu biểu của tỉnh Hà Nam mang trong mình phẩm chất đáng quý của những người trẻ: xung kích, tình nguyện, sáng tạo, cống hiến. Đó cũng là những tấm gương đầy nghị lực vươn lên, vượt qua những khó khăn, tiếp tục bám nghề và yêu nghề. Nhiều thầy, cô giáo được tuyên dương là Đảng viên, cán bộ Đoàn, tổng phụ trách Đội tích cực đóng góp trong công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi của các đơn vị; đồng thời trao tặng 12 suất quà cho giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt và 12 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.p

Cũng trong khuôn khổ Chương trình, các đại biểu là các thầy cô giáo và các em học sinh đã có buổi tọa đàm, giao lưu, để cùng ôn lại truyền thống Ngày Nhà Giáo Việt Nam và chia sẻ về những kinh nghiệm trong việc quản lý, dạy và học gắn liền với phong trào thanh niên trong nhà trường. Qua đó hiểu rõ hơn những công lao to lớn, sự hy sinh không biết mệt mỏi của các thầy giáo, cô giáo cũng như tình cảm của thế hệ trẻ hôm nay tri ân tới những người thầy, người cô đáng kính.

Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô và tuyên dương giáo viên trẻ tiêu biểu tỉnh Hà Nam" năm 2022 được tổ chức nhằm tôn vinh những nhà giáo trẻ tiêu biểu trong công tác giảng dạy, nghiên cứu và có nhiều đóng góp cho nghiệp giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà. Qua đó, tạo môi trường giáo dục, định hướng cho các em học sinh trong việc xác định mục tiêu, lý tưởng sống, xây dựng hoài bão, ước mơ cho bản thân, trang bị ý thức phấn đấu vươn lên trong học tập góp phần tạo động lực cho đội ngũ giáo viên, học sinh, sinh viên toàn tỉnh thi đua dạy tốt, học tốt.

 

Ngọc Duy