Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng dự Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI

07:20 15/12/2023     308

Hoạt động Hội, Đội   Là Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng (2017) và Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh (2017), Mai Hải Yến (SN 2003) sở hữu bảng thành tích ấn tượng.
Là đại biểu tham dự Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028, Yến đã đưa ra những góp ý để xây dựng chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ mới đáp ứng các vấn đề thực tiễn đặt ra.

Cán bộ Hội tài năng

Là một trong những đề cử trẻ tuổi nhất (khi đó là học sinh cấp 2) của giải thưởng Gương mặt trẻ Việt nam tiêu biểu năm 2017, Mai Hải Yến từng được biết đến với biệt danh cô lớp trưởng "top ten", bởi điểm số trung bình nhiều môn đạt mức tuyệt đối. Ngoài ra, Yến ghi dấu ấn với vai trò là Liên đội trưởng và Chủ tịch Hội đồng trẻ em đầu tiên của TPHCM.

Từ thủ lĩnh học sinh, cán bộ Đoàn cấp 3, Yến tiếp tục được tín nhiệm giữ vai trò Chủ tịch Hội Sinh viên của Học viện Cán bộ TPHCM, chinh phục hành trình trở thành "Sinh viên 5 tốt" cấp học viện.

Trong vai trò của mình, Yến đã dẫn dắt Hội Sinh viên của trường tổ chức chương trình “Tập sự phục vụ nhân dân” để kết nối, giới thiệu các bạn sinh viên đến với các cơ quan Đảng, chính quyền tại các quận, huyện hỗ trợ thực hiện công tác Đảng, đoàn thể, công tác cải cách thủ tục hành chính. Qua đó, phát huy chuyên môn ngành học của sinh viên Học viện và hỗ trợ các đơn vị địa phương giảm tải áp lực công việc.

 

Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng dự Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI ảnh 1

 

Những thành tích nổi bật của Mai Hải Yến:

- Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2017

- Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2017

- Giải Nhất cấp thành phố thi học sinh giỏi môn Lịch sử năm học 2020 - 2021

- Thanh niên làm theo lời Bác cấp Thành phố

- Danh hiệu "Sinh viên xuất sắc" năm 2022 - 2023

- Đại biểu tham dự Chương trình Sinh viên với biển đảo Tổ quốc tại Quần đảo Trường Sa năm 2023

 

Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng dự Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI ảnh 2

Hải Yến là nữ cán bộ Hội năng động, sáng tạo.

Những ngày qua, với không khí thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ XI, Yến kỳ vọng và tin tưởng rằng Đại hội - ngày hội lớn của sinh viên cả nước sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm, hưởng ứng của sinh viên và cộng đồng xã hội.

 

"Với vai trò của bản thân, mình sẽ cùng các đại biểu đại diện cho tiếng nói sinh viên của đơn vị nói riêng và cả nước nói chung, cùng nhìn lại những hành trình đã qua để có thể đánh giá, đúc kết từ đó cùng trao đổi, đóng góp ý tưởng để xây dựng chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ mới đáp ứng các vấn đề thực tiễn đặt ra.

Đồng thời, mỗi đại biểu chúng mình chắc chắn sẽ là những tuyên truyền viên để truyền đạt các nội dung của Đại hội đến với đông đảo sinh viên cũng như phát động mạnh mẽ trong sinh viên cùng chung tay thực hiện những chương trình, hoạt động được Đại hội xác lập", Yến nói.

 

Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng dự Đại hội toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI ảnh 3

Mai Hải Yến tham gia chương trình “Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" năm 2023.

Vững bản sắc sinh viên

Kỳ vọng thêm, Yến mong chương trình "Sinh viên với biển, đảo Tổ quốc" sẽ được quan tâm, chú trọng trở thành một chương trình trọng tâm của nhiệm kỳ tiếp theo, để ngày càng có nhiều hơn nữa những bạn sinh viên được đặt chân đến các đảo, quần đảo trên khắp dải đất hình chữ S, để các bạn càng thêm hiểu, thêm yêu về biển đảo từ đó ra sức học tập, rèn luyện, cống hiến cho nước nhà.

Với chủ đề "Sinh viên Việt Nam Vững bản sắc - Giàu khát vọng - Kiến tạo tương lai - Dựng xây đất nước”, Yến rất tâm đắc với cụm từ “Vững bản sắc". Bởi theo Yến, bản sắc là điều không thể thiếu để khẳng định giá trị mà sinh viên cùng tổ chức Hội đã và đang mang lại.

"Trong bản sắc ấy còn kết tinh những truyền thống rất quý giá qua mỗi giai đoạn của phong trào học sinh, sinh viên cả nước để sinh viên chúng mình hôm nay luôn tự hào và nỗ lực ra sức tô vẽ thêm cho chính bản sắc của thế hệ mình", Yến chia sẻ.

Cuối cùng, nữ sinh 10x mong rằng các cấp bộ Hội sẽ tiếp tục quyết liệt trong việc lắng nghe tiếng nói sinh viên để có được những chất liệu cụ thể giúp thực hiện chương trình hoạt động đáp ứng mong muốn, nhu cầu chính đáng của sinh viên.

"Các cấp bộ Hội cần duy trì những diễn đàn tiếng nói sinh viên các cấp, nghiên cứu tổ chức diễn đàn, phiên họp sinh viên quy mô toàn quốc để kịp thời lắng nghe, giải đáp, chuyển hóa những ý tưởng, sáng kiến, nguyện vọng của sinh viên. Để tổ chức Hội thật sự là của sinh viên, do sinh viên và vì sinh viên", Yến bày tỏ.

 

Theo TPO