Giúp sinh viên chinh phục nhà tuyển dụng - đạt công việc như mơ

11:30 15/07/2021     734

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: “Chinh phục nhà tuyển dụng - đạt công việc như mơ” là chủ đề hội thảo trực tuyến dành cho các bạn sinh viên được Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam (VSDS) phối hợp với các đơn vị tổ chức vào ngày 15/7.

Theo Ban tổ chức, ngay thời điểm hiện tại, đại dịch Covid -19 đã khiến tình hình kinh tế tại Việt Nam nói riêng và toàn cầu nói chung gặp nhiều biến động lớn. Hàng loạt công ty đóng cửa hoặc cắt giảm nhân sự, dẫn đến thị trường tuyển dụng cũng bị ảnh hưởng theo. Nhiều dữ liệu cho thấy, dù thị trường tuyển dụng vẫn rất nhộn nhịp nhưng các doanh nghiệp có xu hướng tìm kiếm các vị trí đã có kinh nghiệm (senior level) hơn là đầu tư đào tạo nhân viên mới.

 


 

Một báo cáo năm 2020 của nền tảng tuyển dụng tại Mỹ ZipRecruiter cho thấy: Các doanh nghiệp đã giảm hơn 70% nhu cầu tuyển dụng những vị trí dành cho sinh viên mới ra trường (entry level). Bản cập nhật thị trường lao động quý II/2021 của Adecco Việt Nam cũng cho thấy các công ty hiện nay ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm và chuyên môn cao để nhanh chóng đảm nhận công việc nhằm thích ứng với biến động. Điều này cho thấy, áp lực của sinh viên mới ra trường trong việc tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp mới ngày càng khốc liệt.

Làm thế nào sinh viên chinh phục nhà tuyển dụng và nhận được công việc như ý?

Hiểu được những băn khoăn của các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên năm cuối, chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 - một sáng kiến của Google, được bảo trợ bởi Bộ Công thương Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam (VSDS - đơn vị sự nghiệp trực thuộc Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam) tổ chức buổi hội thảo trực tuyến với chuyên đề “Chinh phục nhà tuyển dụng - Đạt công việc như mơ”.
 

Chương trình diễn ra vào ngày 15/7

 

Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia trong ngành và khách mời: Anh Lâm Tùng - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam (VSDS); chị Trâm Nguyễn - Giám đốc Quốc gia Google APAC (Việt Nam, Lào, Campuchia); anh Lê Tuấn Anh - Quản lý chuyên môn hướng nghiệp tại TopCV; anh Võ Thành Tú - Quản Lý bộ phận Tiếp nhận Tài năng tại ACB; chị Võ Quỳnh Trang - Bộ phận Tư vấn và Đào tạo tại Garena Vietnam…

Trong khuôn khổ chương trình, các chuyên gia, khách mời sẽ chia sẻ cùng các bạn trẻ: Kinh nghiệm xin việc và viết CV ấn tượng với nhà tuyển dụng; Những sự thay đổi của thị trường tuyển dụng để thích ứng với tình hình đại dịch; Thảo luận về những điểm ứng viên cần lưu ý để tự tin trở thành ứng viên sáng giá.

Thời gian diễn ra chương trình: 15h ngày 15/7/2021; Link đăng ký miễn phí: bit.ly/VSDS1507

Thông qua tư vấn từ Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam (VSDS) và các khách mời chuyên gia đến từ nhiều công ty tên tuổi về tư vấn hướng nghiệp, chương trình sẽ mang đến nhiều chia sẻ hữu ích; những kiến thức kinh nghiệm thú vị giúp các bạn sinh viên hoàn thiện bước chuẩn bị để nắm bắt các cơ hội nghề nghiệp mới./.

 

Bảo Anh