Đồng Tháp tổ chức Đại hội Đoàn điểm cấp cơ sở

10:20 16/02/2017     2061

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 15/02/2017, xã Đoàn Bình Tấn, huyện Thanh Bình tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2022. Đây là đơn vị được Tỉnh chọn làm điểm cấp cơ sở.
Đến dự có đại diện lãnh đạo sở ban, ngành Tỉnh, Tỉnh đoàn,thường trực các huyện, thị, thành đoàn; lãnh đạo chính quyền cấp huyện, xã, đặc biệt là sự có mặt của 63 đại biểu đại diện cho 170 ĐVTN của xã Bình Tấn về tham dự đại hội.
Đại biểu giơ cao thẻ Đoàn biểu quyết
Quang cảnh Đại hội


Tại đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Đoàn xã nhiệm kỳ qua. Trong đó, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã trong 05 năm qua đạt được một số nét kết quả nổi bật: phong trào tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới được quan tâm thực hiện; hỗ trợ cho 05 thanh niên vay vốn từ Ngân hành CSXH huyện, với số tiền 80 triệu đồng; thành lập CLB Thanh niên phát triển kinh tế và Tổ thu mua ớt của người dân, có 07 thành viên; đã cảm hóa, giáo dục 18/18 thanh niên được công nhận tiến bộ; hỗ trợ cho 05 Bí thư Chi đoàn ấp có hoàn cảnh khó khăn để mua con giống, cây trồng phát triển kinh tế…

Trong chương trình, Đại hội cũng đã dành nhiều thời gian cho các đại biểu thảo luận các văn kiện đại hội cấp trên và các vấn đề mà tổ chức Đoàn và tuổi trẻ quan tâm hiện nay như: nâng cao chất lượng tổ chức đoàn; công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong thanh thiếu niên hiện nay; vấn đề hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp,…
Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa mới
Đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành khóa mới


Phát huy thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhiệm kỳ 2017- 2022, xã Đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, đạo đức lý tưởng cách mạng cho đoàn viên thanh niên; đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp. Đại hội cũng đã thông qua 8 chỉ tiêu cơ bản của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2017-2022 như: tư vấn giới thiệu việc làm cho 950 Thanh niên, vận động ít nhất 20 Thanh niên đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; hỗ trợ 10 hộ Thanh niên thoát nghèo…

Với tinh thần dân chủ, Đại hội đã bầu 13 đại biểu vào Ban Chấp hành Đoàn xã khóa VIII nhiệm kỳ 2017- 2022; bầu chức danh Bí thư và đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên. Đồng chí Nguyễn Minh Thiện tiếp tục tái đắc cử Bí thư xã Đoàn.
Ban chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội
Ban chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội


Dịp này, Tỉnh Đoàn trao tặng cho xã đoàn một bộ máy vi tính; huyện đoàn và UBND xã tặng giấy khen cho nhiều cán bộ Đoàn có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ qua.

Sau Đại hội, dưới sự chỉ đạo và chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Vũ Minh - Bí thư Tỉnh Đoàn, đã tiến hành phiên họp rút kinh nghiệm để các huyện, thị, thành Đoàn tiếp thu và tổ chức thành công Đại hội cơ sở ở đơn vị mình.
Tỉnh Đoàn trao tặng bộ máy vi tính cho xã Đoàn
Tỉnh Đoàn trao tặng bộ máy vi tính cho xã Đoàn