Đồng Nai: Tổng kết tuần lễ “Chào năm học mới” và Tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”

20:32 25/12/2021     546

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 24/12, tại Trung tâm Hội nghị Sen Vàng, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ Tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” tỉnh Đồng Nai lần thứ III, năm 2021; Tổng kết tuần lễ chào năm học mới năm học 2021 – 2022.

 

 

Một năm học mới lại bắt đầu và trong bối cảnh đặc biệt hơn bao giờ hết, chúng ta không được đến trường, gặp thầy cô, bạn bè, không thể tham gia được những hoạt động phong trào; thay vào đó việc học tập và các hoạt động khác phải chuyển sang hình thức trực tuyến. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, tiếp nối từ thành công của Ngày hội “Chào năm học mới” năm học 2020 – 2021. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chủ động, sáng tạo chuyển đổi hình thức tổ chức ngày hội sang chuỗi các hoạt động tuần lễ “Chào năm học mới” năm học 2021 – 2022 với đa dạng các hoạt động thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia. 

Tuần lễ “Chào năm học mới” được tổ chức đảm bảo không khí phấn khởi, sôi động, thu hút đông đảo học sinh tham gia với chuỗi các hoạt động, cuộc thi: cuộc thi “Tôi có một tình bạn đẹp”, cuộc thi “Sáng tạo nhỏ, đổi mới tương lai”, cuộc thi “Vũ điệu tuổi xanh”, các sân chơi mini game giúp các bạn có thể chia sẻ, học hỏi nhau về những câu chuyện đẹp về tình bạn trong học đường, các phát minh sáng tạo có ích cho cuộc sống….với những phần quà hấp dẫn, thiết thực thu hút trên 100.000 các bạn học sinh, sinh viên tham gia.

 

 

Trong khuôn khổ Chương trình Tổng kết, với mục đích nhằm tôn vinh và tuyên dương đội ngũ giảng viên, giáo viên trẻ có những thành tích xuất sắc, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác giảng dạy, tham gia tích cực các hoạt động phong trào Đoàn - Hội - Đội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh tổ chức tuyên dương, vinh danh 50 cá nhân đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm 2021.

Giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” là phần thưởng của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai tặng giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, đóng góp tích cực cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Giải thưởng nhằm động viên, tôn vinh và tuyên dương đội ngũ giảng viên, giáo viên trẻ có những thành tích xuất sắc, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác giảng dạy, tham gia tích cực các hoạt động phong trào Đoàn - Hội - Đội. Đồng thời, tạo động lực để các nhà giáo trẻ ngày càng yêu nghề, không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đóng góp tốt hơn cho sự nghiệp giáo dục, phong trào thanh thiếu nhi và công cuộc phát triển của quê hương, đất nước. 

 

 

Cũng trong khuôn khổ chương trình, nhằm chia sẻ, động viên và hỗ trợ kịp thời cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực cho các bạn sinh viên tiếp tục con đường chinh phục ước mơ, hoài bão. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã trao tặng 22 suất học bổng (mỗi suất học bổng trị giá 1.000.000 đồng), 25 thiết bị học trực tuyến (mỗi thiết bị trị giá 2.300.000 đồng) cho các bạn sinh viên, giúp các bạn có động lực trên con đường tiếp cận tri thức. /.
 

Xuân Diệu