Đồng Nai, Quảng Bình: Nhiều hoạt động tình nguyện nhân ái, thiết thực

15:23 21/01/2019     1508

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 20/01, tại các địa điểm trên địa bàn thành phố Biên Hòa, Ban Thư kí Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2019 với nhiều hoạt động nhân ái, thiết thực.

Thường trực Hội SV tỉnh Đồng Nai trao quà cho sinh viên khó khăn về quê ăn Tết


    
Chương trình “Xuân tình nguyện” của tuổi trẻ Đồng Nai gồm chuỗi các hoạt động như: Hành trình “Xuân chia sẻ”; chương trình “Xuân và những nụ cười”; Hành trình “Tết yêu thương” và ngày hội “Xuân tình nguyện”.

Hành trình “Xuân chia sẻ” được tổ chức với các hoạt động tình nguyện “Xuân cộng đồng” như: tổ chức các “Chuyến xe nhân ái – vì sức khỏe cộng đồng” đến khám bệnh, phát thuốc miễn phí tại nhà cho người cao tuổi trên địa bàn, hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng, tuyên truyền về các bệnh thường gặp đối với trẻ em tại các điểm trường cho thầy cô giáo và các em học sinh; hỗ trợ Ban Giám đốc các bệnh viện, mái ấm, nhà mở, các trường chuyên biệt, các cơ sở xã hội sửa sang phòng ốc, dọn dẹp vệ sinh, trang trí để đón Tết; tặng quà Tết cho bệnh nhân nghèo điều trị tại các bệnh viện, đồng thời hỗ trợ bệnh viện trong việc chăm sóc bệnh nhân neo đơn, thăm hỏi, tặng quà cho người dân bán vé số, có hoàn cảnh khó khăn tại 05 phường trên địa bàn thành phố Biên Hòa. 

Chương trình “Xuân và những nụ cười” diễn ra với các hoạt động chụp, rửa ảnh miễn phí cho các gia đình lao động nghèo tại các khu bệnh viên nhi, giao lưu, hoạt náo và tặng quà cho 60 trẻ em khó khăn cơ nhỡ tại Nhà thiếu nhi tỉnh. Tổ chức các hoạt động “Xuân tri ân”: ra quân tình nguyện dọn vệ sinh tại nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, thực hiện các ấn phẩm văn hóa. Vệ sinh, bóc dỡ biển quảng cáo rao vặt trên 05 trục đường trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Tổng các phần quà đã được trao tặng là hơn 420 phần quà trị giá hơn 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tuổi trẻ Đồng Nai đã tích cực tham gia các hoạt động tổ chức họp mặt tất niên, tặng quà tết cho sinh viên, học sinh tại ký thúc xá, các bạn không về quê đón Tết; liên kết, phối hợp với các doanh nghiệp, vận động nguồn lực tặng quà, giới thiệu việc làm Tết cho sinh viên; hỗ trợ cho cán bộ Hội là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết; vận động, quyên góp tặng quà Tết, vé tàu xe cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị; tổ chức đêm giao lưu văn nghệ giữ các bạn sinh viên xa quê và sinh viên tại Đồng Nai.

Ngày hội “Xuân tình nguyện” thu hút giới trẻ tham gia các hoạt động đạp xe đồng hành; trò chơi dân gian, sân chơi vận động cho sinh viên tham gia; chương trình ca nhạc “Xuân yêu thương”, tổng kết các hoạt động “Xuân tình nguyện”, trao quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê ăn Tết.

 

Thường trực Tỉnh đoàn trao quà Tết cho thanh niên công nhân tại khu nhà trọ

 

*Cùng ngày, tại Ký túc xá Tập đoàn Phong Thái, Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “Vui Tết cùng thanh niên công nhân” dịp Tết Kỷ Hợi – 2019. 

Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như trao tặng 80 phần quà cho thanh niên công nhân tại khu nhà trọ xã Bắc Sơn và thanh niên công nhân trên địa bàn tỉnh; Chung kết Liên hoan các ban nhạc acoustic “Xuân yêu thương – Xuân tình nguyện” do huyện đoàn Trảng Bom tổ chức; chương trình đố vui có thưởng, văn nghệ; trao tặng 152 vé máy bay cho công nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

* Ngày 20/1/2019, Tỉnh Đoàn Quảng Bình phối hợp với các đơn vị tổ chức Chương trình “Tết ấm cùng công nhân lao động năm 2019”.

Chương trình đã thăm hỏi, động viên và trao 67 suất quà Tết cho thanh niên công nhân và người lao động. Đây hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Tỉnh Đoàn, các đơn vị, nhà tài trợ dành cho thanh niên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống có thêm động lực để lao động, cống hiến.

 

Tham gia các trò chơi team building

 

Thông qua chương trình đã góp phần nâng cao chất lượng của tổ chức Đoàn Hội tại các Công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh từ đó mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp đoàn viên thanh niên, công nhân lao động. Những món quà từ chương trình tuy nhỏ nhưng góp thêm niềm vui cho thanh niên công nhân và người lao động nghèo đón xuân cùng với gia đình sau một năm lao động vất vả.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã tổ chức các trò chơi team building sôi động, hấp dẫn cho bạn đoàn viên thanh niên, người lao động.

 

CTV Trịnh Tình – TĐ Đồng Nai(PL)