Diễn đàn “Sinh viên 5 tốt - Khẳng định bản thân”

15:02 26/03/2021     1314

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 25/3, tại Hội trường Đại học Bình Dương, Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương đã tổ chức Diễn đàn “Sinh viên 5 tốt - khẳng định bản thân” - Tuyên dương “Sinh viên Bình Dương những câu chuyện đẹp giai đoạn 2019 - 2021”.

Diễn đàn sinh viên 5 tốt với chủ đề “khẳng định bản thân”

 

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Minh Sơn - UV.BTV, Trưởng Ban Thanh thiếu nhi trường học, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã nhấn mạnh:  Phong trào sinh viên 5 tốt là một phong trào lớn của Hội sinh viên Việt Nam đó là danh hiệu cao quý đã trở thành “thương hiệu” để sinh viên trong toàn tỉnh phấn đấu đạt được. Đặc biệt hơn, đây một trong những tiêu chí cho việc xét tuyển học bổng, khen thưởng các cấp,du học, xét tuyển dụng nghề nghiệp, việc làm ở các tổ chức, doanh nghiệp đối với các bạn sinh viên. Trải qua nhiều năm triển khai và thực hiện, rất nhiều bạn sinh viên 5 tốt trong tỉnh đã khẳng định được bản thân trước nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Với sự quan tâm và chỉ đạo trực tiếp từ Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội sinh viên Việt Nam tỉnh đã đưa phong trào “Sinh viên 5 tốt” trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua luôn đạt được những thành tích nổi bật, có nhiều chuyển biến tích cực trong cộng đồng sinh viên về các mặt. 

Để thực hiện có hiệu quả chương trình công tác Hội và phong trào sinh viên tỉnh Bình Dương năm học 2020 - 2021 cũng như kết nối, phát huy và chăm lo, bồi dưỡng "Sinh viên 5 tốt" sau tuyên dương, Hội SVVN tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã thực hiện nghi thức ký kết chương trình phối hợp hoạt động trong năm 2021 trong các hoạt động chăm lo, bồ dưỡng, phát huy "Sinh viên 5 tốt".

 

Tuyên dương 05 gương “Sinh viên Bình Dương – Những câu chuyện đẹp” 

 

Diễn đàn Sinh viên 5 tốt với chủ đề “Khẳng định bản thân” là buổi gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, cách thức, phương pháp học tập, rèn luyện của các bạn sinh viên ưu tú đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trung ương. Tại đây, các bạn được nghe những câu chuyện đẹp của các bạn sinh viên trong cuộc vận động “Sinh viên Việt Nam những câu chuyện đẹp”. Quan trọng hơn, các bạn đã được nghe sự chia sẻ về định hướng của các doanh nghiệp hiện nay khi tuyển dụng các bạn sinh viên từ anh Võ Sơn Điền – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương.

Tại chương trình, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức tuyên dương 05 gương “Sinh viên Bình Dương - Những câu chuyện đẹp”, nhằm đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, lối sống bằng hình thức tuyên truyền những hình mẫu sinh viên sống đẹp, gương sinh viên điển hình, tiêu biểu. 

Dịp này, Hội SVVN tỉnh phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết Bình Dương trao tặng 100 suất quà Tết cùng 100 suất học bổng cho 100 bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường trong tỉnh.

 

Tặng học bổng hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

 

Chương trình đã mạng lại một sức lan tỏa mạnh mẽ về danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” trong sinh viên. Qua đó, các bạn sinh viên sẽ hiểu hơn về các tiêu chí đạt được danh hiệu sinh viên 5 tốt, hiểu được các nhu cầu của nhà tuyển dụng hiện nay đang cần. Đó là động lực, là nguồn cảm hứng để các bạn sinh viên trong toàn tỉnh phấn đấu học tập, rèn luyện, phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo góp phần xây dựng tỉnh nhà trong tương lai ngày càng vững mạnh, hiện đại và văn minh. 

 

Tùng Lâm