Để những ngày nghỉ trở nên ý nghĩa hơn

16:22 20/02/2020     2482

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Theo dự kiến thì ngày 03/02/2019 hầu hết sinh viên sẽ trở lại và tiếp tục các nội dung học tập. Tuy nhiên do diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (dịch), sinh viên được nghỉ đến hết tháng 2.

Tham gia các hoạt động tình nguyện cũng là cơ hội để rèn luyện bản thân


Có lẽ, đây là đợt nghỉ phát sinh dài nhất từ trước đến nay với các bạn sinh viên, vậy các bạn đã làm gì để ngày nghỉ trở nên ý nghĩa hơn?

Nhiều bạn cho rằng đây là khoảng thời gian tuyệt vời để đắm mình trong những bộ phim dài tập, thỏa sức ngủ nghỉ, ăn uống thả ga, hẹn hò cùng bạn bè các kiểu… và đặc biệt nhất là chẳng cần bận tâm tới việc học hành. Sáng thức dậy khi mặt trời đã lên rất cao và sau đó là danh mục hàng loạt hoạt động vui thích đang chờ. Vậy là, cộng với khoảng thời gian được nghỉ vào dịp Tết Nguyên đán, các bạn có hơn 45 ngày để tận hưởng cuộc sống theo cách này.

Đúng là, ai cũng có quyền sống theo cách của mình. Nhưng nếu nghĩ rằng việc tận hưởng cuộc sống chỉ là được ăn ngon, mặc đẹp, giải trí thì sẽ là một thiệt thòi. Vì các bạn sẽ hoàn toàn bị động trước kế hoạch tiếp thu kiến thức và kỹ năng ở nhà trường, bị động với công việc sau khi ra trường và bị động trước cuộc đời của mình. Cũng giống như việc bạn muốn đi du lịch, nhưng không có lịch trình, không có kế hoạch và cũng chưa biết điểm đến, chi phí là bao nhiêu.

Nhưng cũng có những ý kiến ngược lại, các bạn cho rằng đây là khoảng thời gian tuyệt vời để định hình lại cuộc sống, tận hưởng những giây phút bên gia đình, xây dựng lại kế hoạch để chủ động thực hiện mục tiêu của năm, ôn lại kiến thức còn bỏ ngỏ, theo đuổi sở thích của mình, tập thể thao cũng như đầu tư cho điều mình yêu thích. Bên cạnh đó, đây còn là thời gian tuyệt vời để nhận dạy kèm cho các em học sinh. Nhiều bạn cho biết tuy là thời gian được nghỉ nhưng lịch của các bạn luôn cứng khung: có sự cân đối giữa thời gian tự nghiên cứu kiến thức, giải trí, rèn luyện sức khỏe, phụ việc cùng ba mẹ.

Từ việc xác định rõ mục đích và kết quả những điều mong muốn, các bạn ấy luôn chủ động trước cách sử dụng thời gian của bản thân. Hay nói cách khác, có ý thức về cuộc sống của chính cách bạn và luôn trong tâm thế sẵn sàng để đạt được mục tiêu của cá nhân đề ra. Khi hỏi về kế hoạch công việc sau khi ra trường, các bạn cũng có tư thế rất sẵn sàng. Và theo các bạn đó là cách tận hưởng từng giây, từng phút để cuộc sống có ý nghĩa.

Từ việc bị động với lịch nghỉ học, nhưng các bạn đã lên kế hoạch cho bản thân và trân trọng giá trị của khoảng thời gian quý giá này. Đây cũng là cách để các bạn chủ động trong cuộc sống.
 

Bé Như, TĐ Cần Thơ-BA