Dẫn đường tiếp cận công nghệ mới cho sinh viên

10:23 27/09/2018     708

Hoạt động Hội, Đội   Tại Hội thảo Technology – Leading the way to Japan, hơn 600 sinh viên Đà Nẵng đã được tiếp cận với những xu hướng lớn của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, trải nghiệm những ứng dụng công nghệ mới và tìm hiểu nhiều thông tin hấp dẫn về cơ hội việc làm tại Nhật Bản.

t
Các bạn sinh viên đã được nghe nhiều chia sẻ của những người đi trước và thành công


Tại hội thảo, chuyên gia công nghệ đến từ FPT Software đã chia sẻ và mang đến cơ hội trải nghiệm công nghệ mới nhất của cuộc cách mạng 4.0 trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, tiếp thị bán hàng cho hơn 600 sinh viên và khách mời. Đây cũng là những công nghệ đang được đơn vị ứng dụng vào hoạt động của một số tập đoàn lớn trên thế giới.

Ông Phan Minh Đức, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách khoa Đà Nẵng, chia sẻ: "Những năm gần đây, ĐH Bách khoa Đà Nẵng tích cực đào tạo nhân lực cho thị trường Nhật Bản và nhà trường đạt chuẩn cao về đào tạo Nhật ngữ. Nhà trường đã mời FPT Software tham gia thiết kế chương trình học. Tôi mong muốn hai bên sẽ tăng cường hợp tác hơn nữa”.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch FPT Software, Hoàng Nam Tiến chia sẻ với hơn 600 sinh viên: “Nếu trước đây chúng ta tự hào là xuất khẩu gạo nhất thế giới, xuất khẩu cà phê nhì thế giới thì chúng ta hãy đặt mục tiêu trở thành 1 trong 10 nước xuất khẩu phần mềm lớn nhất thế giới nhờ những công nghệ mới nhất. Mong trong 1-2 năm nữa các bạn sẽ thành đồng nghiệp của tôi".

Tại chương trình, các bạn sinh viên đã được các chuyên gia công nghệ giới thiệu về một số ứng dụng công nghệ mới như: Tổng đài tự động cho hãng hàng không dân dụng Châu Á cho phép khách hàng có thể check-in với các lựa chọn về chỗ ngồi, đồ ăn thông qua tương tác trực tiếp với ứng dụng tự động tương tác trò chuyện (chatbot).

Hay ứng dụng được phát triển trên kính thực tế tăng cường của Microsoft cho phép người dùng hiển thị mô hình oto và tương tác với nó mang tên HoloLens for Car Marketing. Đồng thời, trải nghiệm thực tế công nghệ nhận diện ảnh vệ tinh.

Cũng tại sự kiện hơn 600 sinh viên Đà Nẵng được nghe những chia sẻ về cơ hội phát triển sự nghiệp từ chính câu chuyện thực tế của nhiều người trẻ thành công; nhận được những lời khuyên về thường xuyên trau dồi ngoại ngữ, nhất là tiếng Nhật và kỹ năng mềm để sẵn sàng nắm bắt cơ hội.

Sự kiện Ngày công nghệ FPT Software tại Đà Nẵng là hoạt động được tổ chức 2 năm 1 lần với mục đích cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhât cho sinh viên, góp phần nâng cao nhận thức và tạo động lực cho các em hoàn thiện bản thân.

Trong giai đoạn 2018 – 2019 FPT Software cần tuyển 8.000 người. Trong đó riêng khu vực Đà Nẵng cần tuyển 1.500.