Đắk Lắk: Phong trào HSSV và Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh có sự phát triển mạnh mẽ

13:54 11/01/2021     705

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 9/1, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk, Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình Kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống Học sinh, Sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950-09/01/2021).

BTC trao tặng bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích tiêu biểu

 

Chương trình có sự tham gia của hơn 500 học sinh - sinh viên của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp – dạy nghề và Trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, đồng chí Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Trần Doãn Tới đã ôn lại 71 năm Ngày truyền thống học sinh – sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh, 71 năm qua, dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và sự chăm lo, dìu dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam đã trưởng thành qua các thời kỳ cách mạng và trở thành niềm tự hào của lớp lớp thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam.

Trong những năm qua, phong trào HSSV và Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã có sự phát triển mạnh mẽ; lực lượng HSSV không ngừng học tập, rèn luyện, xung kích vì cuộc sống cộng đồng thông qua các phong trào lớn như: “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Khi tôi 18”, “Ngày hội tôi yêu Tổ quốc tôi”…

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh trao giấy công nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2019 – 2020 cho 7 sinh viên; trao giấy chứng nhận “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh năm học 2019 – 2020 cho 11 học sinh; trao danh hiệu “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh năm học 2019 – 2020 cho 35 học sinh tiêu biểu

Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cũng tặng Giấy khen cho 18 gương học sinh, sinh viên tiêu biểu trong học tập và rèn luyện.

Nhân dịp này, Quỹ “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Đắk Lắk” dành tặng 27 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho học sinh sinh viên vượt khó học giỏi; Đoàn khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng 20 suất học bổng “Tiếp sức đến trường” (1 triệu đồng/suất) cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Sau buổi Lễ tuyên dương là hoạt động giao lưu, biểu diễn các tiết mục nhảy flashmob, dân vũ của các trường và sinh hoạt lửa trại truyền thống./.

 

Tỉnh đoàn Đắk Lắk