Đắk Lắk: Gặp mặt, tuyên dương 59 sinh viên dân tộc thiểu số

10:55 10/08/2022     613

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 9/8, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức Chương trình gặp mặt và tuyên dương sinh viên dân tộc thiểu số tiêu biểu tỉnh Đắk Lắk lần thứ XXIV năm 2022.

 

Các sinh viên vinh dự nhận Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.



Tại Chương trình, các sinh viên đã tham gia dâng hương tại Bia tưởng niệm các chiến sĩ Nam tiến và dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi; tham gia Hành trình “Sinh viên dân tộc thiểu số với Chiến sĩ biên phòng và biên cương tổ quốc”, thăm các chiến sĩ, trao tặng công trình thanh niên (trị giá 15 triệu đồng) cho Đồn biên phòng Sê Rê Pôk (Đồn 743), huyện Buôn Đôn; tham gia Hành trình “Sinh viên dân tộc thiểu số với khởi nghiệp, lập nghiệp” tham quan, học tập các mô hình thanh niên phát triển kinh tế tiêu biểu tại thành phố Buôn Ma Thuột và huyện Cư M’gar.

 

Hành trình “Sinh viên dân tộc thiểu số với Chiến sĩ biên phòng và biên cương tổ quốc”

 

Chiều cùng ngày, các bạn sinh viên đã được giao lưu, trao đổi với Phó giáo sư - Tiến sĩ Buôn Krông Thị Tuyết Nhung (Trường Đại học Tây Nguyên) về chủ đề “Sinh viên với bảo tồn văn hóa dân tộc”. Các bạn đã thẳng thắn đưa ra quan điểm, cách nhìn nhận của bản thân với văn hóa dân tộc, đề xuất một số giải pháp góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy văn hóa truyền thống, nhất là tiếng nói, chữ viết của dân tộc mình.

Cùng với đó, các bạn cũng nêu lên những thắc mắc liên quan đến việc đưa ngôn ngữ tiếng nói, chữ viết của các dân tộc thiểu số vào chương trình giảng dạy tại ở các cấp học hiện nay, bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của bản thân về việc tạo điều kiện cho sinh viên các dân tộc được tham gia nhiều hơn vào các chương trình, hoạt động Đoàn, Hội, bày tỏ sự quan tâm về cơ hội nghề nghiệp, việc làm sau khi tốt nghiệp cũng như chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân trong việc học tập và tham gia các hoạt động tập thể.

Nhân dịp này, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tặng Bằng khen cho 21 bạn sinh viên có thành tích học tập xuất sắc; Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 38 sinh viên có học lực đạt loại giỏi.

 

Thu Trang