Đại học Bách Khoa giành giải nhất cuộc thi Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech

20:41 20/12/2019     1952

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sau 5 giờ đồng hồ tranh tài căng thẳng cùng nhiều màn trình diễn kỹ thuật ấn tượng, đội tuyển SRC.HUST của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã xuất sắc giành ngôi đầu của Cuộc thi "Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech" năm 2019.

BTC cuộc thi trao giải Nhất cho trường Đại học Bách Khoa

 

Ngày 20/12, tại trường ĐH Bách Khoa Hà Nội đã diễn ra vòng Chung kết cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” năm 2019 do Trung ương Đoàn, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam và Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp tổ chức. 19 đội thi đến từ các trường đại học thuộc khu vực phía Bắc đã tham gia cuộc thi.

Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” là một cuộc thi chế tạo thiết bị tự động, sử dụng trí tuệ và công nghệ để tạo ra những thiết bị mang tính chất đổi mới, đột phá nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả sản xuất cũng như dễ dàng phản ứng với sự thay đổi của sản xuất với chi phí tiết kiệm.

Với chủ đề “Chế tạo thiết bị đóng gói phụ kiện tự động”, các đội được Ban tổ chức hỗ trợ một khoản kinh phí để chế tạo sản phẩm. Tại vòng Chung kết, các đội thi sẽ thuyết trình và vận hành sản phẩm, trả lời các câu hỏi của Hội đồng giám khảo. Ban Giám khảo của Cuộc thi là những chuyên gia đến từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Công ty TNHH Canon Việt Nam và đại diện Trung ương Đoàn.

Kết quả, giải Nhất trị giá 30 triệu đồng đã thuộc về đội tuyển SRC.HUST của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Hai giải Nhì của cuộc thi, mỗi giải 20 triệu đồng, đã được trao tặng các đội tuyển ACE PLUS (Trường Đại học Kỹ thuật công nghiệp, Đại học Thái Nguyên) và VIMES (Trường Đại học Bách khoa Hà Nội).

Ban Tổ chức cũng đã trao 03 giải Ba, mỗi giải 10 triệu đồng và trao các giải thuộc hạng mục "Sản phẩm yêu thích được bình chọn trực tuyến" gồm 01 giải Nhất, 01 giải Nhì và 03 giải Ba.

Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech” dành cho đối tượng là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, học viện khu vực miền Bắc và hướng tới mục đích nâng cao kỹ năng của sinh viên trong việc nghiên cứu, sáng tạo, phát triển, chế tạo những sản phẩm tự động gắn với thực tế hoạt động của doanh nghiệp với chi phí tiết kiệm, hỗ trợ tích cực cho hoạt động sản xuất của doanh nghiệp. Tham gia cuộc thi sinh viên còn có cơ hội giao lưu với các kỹ sư, chuyên gia giỏi trong lĩnh vực kỹ thuật công nghiệp; được trao đổi học hỏi để hoàn thiện các kỹ năng nghề nghiệp. Các đội thi được tham gia thiết kế, chế tạo sản phẩm tự động theo yêu cầu đề bài mà Ban Tổ chức đưa ra.

 

Bảo Anh