Đại biểu chia sẻ về Ban chấp hành Trung ương Hội lý tưởng

03:44 11/12/2018     770

Hoạt động Hội, Đội   Ngày 11/12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X nhiệm kỳ 2018-2023 diễn ra hiệp thương bầu Ban chấp hành Trung ương Hội và hiệp thương bầu Ban kiểm tra Trung ươngHội khoá X. Đại diện cho tiếng nói của hội viên và sinh viên cả nước, các đại biểu đã có những chia sẻ với về kỳ vọng đối với Ban chấp hành Trung ương Hội khoá X.

 

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X nhiệm kỳ 2018-2023 tiếp tục chương trình làm việc với nhiều nội dung quan trọng. Trong sáng nay, các đại biểu sẽ hiệp thương bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa X; Hiệp thương bầu Ban Kiểm tra Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa X; Biểu quyết thông qua các nội dung của Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa IX... Bên cạnh đó, tiếp tục các phần tham luận; báo cáo tổng hợp, tiếp thu, giải trình ý kiến thảo luận của đại biểu.

Ghi nhận bên lề Đại hội, các đại biểu - đại diện cho tiếng nói của hội viên và sinh viên, đã có những chia sẻ về kỳ vọng và tin tưởng Đại hội sẽ lựa chọn được các ứng viên xứng đáng để hiệp thương bầu ra Ban chấp hành đảm đương được nhiệm vụ khoá mới.

Tiêu biểu, năng động, nhiệt huyết

 

Đại biểu Trần Thị Diễm Trinh (Phó Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương)

 

Đại biểu Trần Thị Diễm Trinh (Phó Bí thư tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương) bày tỏ Ban chấp hành Trung ương Hội khoá X là lực lượng tiêu biểu trẻ, năng động, nhiệt huyết. Các uỷ viên là đầu tàu trong công tác Hội và phong trào sinh viên trong nhiệm kỳ tới - nhiệm kỳ có nhiều thách thức và cơ hội khi đất nước đang từng ngày đổi mới, cách mạng công nghiệp 4.0 ngày càng phát triển sâu rộng trong từng lĩnh vực.

"Tin tưởng vào lựa chọn của các đại biểu, Đại hội sẽ bầu ra Ban chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam luôn đoàn kết, bản lĩnh, luôn phát huy tinh thần sáng tạo, năng động, nhiệt huyết để đảm đương thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu đặt trong nhiệm kỳ mới", chị Trinh nói.

Cầu nối sinh viên Việt ở 5 châu

 

Đại biểu Nguyễn Thị Diệu Linh (Chủ tịch Hội SInh viên, Thanh niên Việt Nam tại CH Séc)

 

Đại biểu Nguyễn Thị Diệu Linh (Chủ tịch Hội SInh viên, Thanh niên Việt Nam tại Cộn hòa Séc) kỳ vọng Ban chấp hành nhiệm kỳ X tiếp tục đẩy mạnh sự các hoạt động, chương trình hỗ trợ nhiều hơn nữa cho thế hệ trẻ người Việt đang học tập ở các nước trên thế giới có điều kiện gắn kết, hoà nhập cuộc sống Việt Nam để mang kiến thức đã thu nhận ở nước ngoài về phục vụ cho Tổ quốc.

Giỏi - đoàn kết, đổi mới, trẻ trung

 

Đại biểu Nguyễn Ngọc Uyên Vy (Phó chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Bình Dương)

 

Đại biểu Nguyễn Ngọc Uyên Vy (Phó chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại hội Bình Dương) mong muốn: Những thành viên hội tụ trong Ban chấp hành là những người thực sự giỏi và đoàn kết. "Tập thể vững mạnh là tập thể đoàn kết. Những người vừa giỏi vừa đoàn kết sẽ tạo nên Ban chấp hành vững mạnh dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên phát triển, bền vững".

Đại biểu Vy cũng kỳ vọng, Ban chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ có những đổi mới, trẻ trung để phù hợp với các bạn sinh viên - những người vô cùng sáng tạo trong hành động, suy nghĩ; để lắng nghe được tâm tư, nguyện vọng của sinh viên hơn, qua đó thu hút được các bạn tham gia phong trào và gắn kết với tổ chức Hội.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X nhiệm kỳ 2018 - 2023 là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Việt Nam, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội và phong trào sinh viên. Tham dự Đại hội có 690 đại biểu đại diện cho gần 1,4 triệu hội viên và hơn 2,4 triệu sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước.

Đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2013 - 2018, xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2018 - 2023, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tạo môi trường góp phần xây dựng lớp sinh viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức, lối sống văn hóa, thể lực tốt, tích cực học tập, sáng tạo, xung kích, tình nguyện và hội nhập, tham gia tích cực sự nghiệp xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa giàu mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh

 

(Nguồn TPO)- ĐH