Đà Nẵng: “Chuyến xe mùa Xuân – Tết sum vầy” năm 2017

15:09 19/01/2017     1319

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 18/01, Thành Đoàn, Hội Sinh viên thành phố phối hợp với Công ty TNHH Pepsico Việt Nam, Báo Thanh Niên và Trung tâm Hỗ trợ sinh viên thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa Xuân – Tết sum vầy” năm 2017.
Hoạt động nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho sinh viên, công nhân lao động các tỉnh xa có hoàn cảnh khó khăn đang học tập, làm việc tại thành phố Đà Nẵng về quê sum họp cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

Hỗ trợ vé xe cho sinh viên khó khăn về quê ăn Tết là hoạt động thường niên do Thành Đoàn, Hội Sinh viên thành phố Đà Nẵng tổ chức nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn thành phố có điều kiện về quê sum họp cùng gia đình dịp Tết đến Xuân về.


Các sinh viên tham gia buổi Lễ tiễn Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết
Lễ tiễn Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn Tết


Năm nay sẽ có 315 vé xe về quê đón tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 được khởi hành từ thành phố Đà Nẵng đi các tỉnh: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Phú Yên, Bình Định, Đăk Lăk, dành cho sinh viên.
 
Phát biểu tại Chương trình, bạn Vũ Thị Tâm – Sinh viên trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng chia sẻ: "Hiện nay, các bạn sinh viên, đặc biệt là các bạn sinh viên ở các tỉnh xa như: Phú Yên, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Bình Định... thường gặp nhiều khó khăn khi về quê trong các dịp nghỉ hè, nghỉ lễ Tết; khó khăn về tài chính, thiếu phương tiện... khiến nhiều bạn sinh viên không được về quê ăn Tết, đây là những thiệt thòi rất lớn đối với sinh viên, công nhân lao động. Chính vì vậy, việc tặng vé xe trong đợt này rất ý nghĩa, đã giúp hàng trăm sinh viên như chúng em có cơ hội đoàn tụ gia đình trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc”.