Đã có 77 ca khúc sáng tác về sinh viên Việt Nam

14:10 10/09/2018     870

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sau gần 4 tháng triển khai, Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được 77 ca khúc của 70 tác giả từ 20 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023, sáng ngày 10/9, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác ca khúc về sinh viên Việt Nam.


h
Quang cảnh Lễ trao giải


y
Các tác giả giao lưu, chia sẻ về tác phẩm với các đại biểu và các bạn sinh viên, học sinh


Với mong muốn đẩy mạnh tuyên truyền về Đại hội Hội sinh viên các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 - 2023; đồng thời, có thêm những tác phẩm nhằm khơi dậy nhiệt huyết, khát vọng, hoài bão lớn của sinh viên Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về sinh viên Việt Nam.

Cuộc thi được triển khai rộng khắp trong các cấp bộ Hội, tới đông đao sinh viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân cả nước từ tháng 02/2018.

Sau gần 4 tháng triển khai, Ban Tổ chức nhận được 77 ca khúc của 70 tác giả từ 20 tinh, thành phố trên cả nước. Hầu hết các tác phẩm đều tập trung thể hiện nhiệt huyết, khát vọng, hoài bão của sinh viên trong lập thân, lập nghiệp; phản ánh sinh động cuộc sống, học tập, rèn luyện của sinh viên; khích lệ tinh thần vượt khó, xung kích tình nguyện tham gia bảo vệ Tổ quốc; cổ vũ phong trào “Sinh viên 5 tốt”; ca ngợi tình bạn đẹp, trong sáng của sinh viên...; sự phát triển vững mạnh của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam.

Nhiều tác phẩm tham dự Cuộc thi có chất lượng nghệ thuật cao, được đầu tư thu âm chuyên nghiệp, thể hiện tình cảm, sự quan tâm đối với phong trào sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam.

Để thẩm định, đánh giá các ca khúc, Ban Tổ chức cuộc thi đã mời các nhạc sĩ, chuyên gia có kinh nghiệm trong sáng tác, biểu diễn và thẩm định các ca khúc viết về tuổi trẻ. Ban giám khảo đã làm việc công tâm, nghiên cứu kỹ lưỡng các tác phẩm, phân tích đưa ra nhận định, đánh giá các tác phẩm trên các yếu tố giai điệu, ca từ, sự sáng tạo trong hòa âm,...và thống nhất đề xuất Ban Tổ chức cuộc thi trao giải cho các tác phẩm có chất lượng tốt nhất trong số các tác phẩm dự thi.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết cho biết, qua các tác phẩm, các ca từ chúng tôi thấy được sự hưởng ứng, quan tâm rất lớn từ cộng đồng, xã hội và các hội viên Hội Sinh viên Việt Nam. Các ca khúc đã đều thể hiện được sự nhiệt huyết, khát vọng trong rèn luyện, học tập, tinh thần vượt khó, tính xung kích tình nguyện tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phong trào “Sinh viên 5 tốt”, những phong trào lớn của Hội sinh viên Việt Nam đã tổ chức triển khai thời gian qua.


u
Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết trao hai giải nhì cho 02 tác giả

y
Trao hai giải ba cho các tác giả


Kết quả, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã trao tặng giải thưởng của cuộc thi cho 4 tác phẩm (02 giải nhì và 02 giải ba, không có giải nhất).

Trong đó, 02 giải nhì được trao cho các ca khúc: “Tiếng hát sinh viên Việt Nam” của 02 tác giả Lê Cường và Đỗ Hằng (215B, tổ 3, phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) và ca khúc “Dưới ngọn cờ hồng" của tác giả Nguyền Văn Hải, nhân viên công ty TNHH Sumi Việt Nam (xóm 7, Yên Phú, Nhật Tựu, Kim Bảng Hà Nam); 02 giải ba thuộc về các tác phẩm, ca khúc "Hát mừng Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam” của tác giá Nguyễn Duy Khoái (71 Phan Châu Trinh, TP. Đà Nằng) và ca khúc “Tôi là sinh viên Việt Nam” của tác giả An Hiếu (Giảng viên trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội).

Ngoài phần thưởng, các tác giả có tác phẩm đạt giải còn vinh dự được nhận được Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.