Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam đối thoại với sinh viên Học viện Thanh thiếu niên

14:21 29/03/2019     1359

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 29/3, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy đã có buổi đối thoại với gần 500 sinh viên Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam.

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy, Hội đồng Học viện và đại diện các ban, đơn vị Trung ương Đoàn trao đổi với sinh viên 

Đối thoại là diễn đàn phát huy tính dân chủ và thông tin trực tiếp giữa Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam, lãnh đạo Học viện với sinh viên để nắm bắt và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của sinh viên trong quá trình học tập tại Học viện. 

Buổi đối thoại diễn ra nghiêm túc trên tinh thần trao đổi thẳng thắn, cởi mở, chân thành, đầy trách nhiệm từ phía anh Bùi Quang Huy, lãnh đạo nhà trường và các em sinh viên.

Tại đối thoại, các bạn sinh viên đã thẳng thắn trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong thời gian học tập. Đồng thời, Hội đồng Học viện cũng nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng để tư vấn, góp ý, tạo môi trường thuận lợi nhất cho sinh viên học tập và rèn luyện.

Qua đối thoại, đại diện sinh viên các khoá lớp đã phát biểu nhiều ý kiến liên quan đến việc định hướng việc làm; giải quyết chế độ chính sách cho sinh viên; việc tham gia các hoạt động tình nguyện; ưu thế của sinh viên Học viện so với các trường khác; phát triển đoàn viên; lựa chọn sinh viên ưu tú, tiêu biểu xét kết nạp Đảng,...

Các ý kiến thắc mắc, trao đổi, góp ý cũng như nguyện vọng, đề xuất chính đáng của các em sinh viên đều được Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam và lãnh đạo Học viện tiếp nhận, cũng như trả lời thoả đáng.

Sinh viên tham gia đối thoại với tinh thần dân chủ và thẳng thắn

Sau gần 3 giờ đồng hồ đối thoại, với tinh thần trách nhiệm của sinh viên trong việc chủ động và tích cực tham gia phát biểu tại hội nghị. Hội đồng Học viện đã cảm ơn và ghi nhận những ý kiến chính đáng của các em. Cùng với sự góp ý kịp thời từ phía sinh viên, thông qua các buổi giao lưu, đối thoại sẽ góp phần lớn trong quá trình phát triển của Học viện, xây dựng Học viện trở thành ngôi trường xã hội chủ nghĩa cho thanh niên và vì thanh niên.

Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học hàng đầu Việt Nam về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ thanh niên cho tổ chức Đoàn và các tổ chức chính trị xã hội khác. Với truyền thống hơn 60 năm xây dựng và phát triển, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam luôn năng động, sáng tạo trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và có những đóng góp đáng kể vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo cũng như phong trào thanh thiếu niên trên cả nước.

Hiện nay, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đang đào tạo hệ đại học chính quy với 06 chuyên ngành: Công tác thanh thiếu niên, Công tác xã hội, Xây dựng Đảng, Chính quyền nhà nước, Luật, Quan hệ công chúng và Quản lý nhà nước. Các chương trình đào tạo tại Học viện được thiết kế hiện đại trên cơ sở kế thừa các chương trình tiên tiến trong nước và quốc tế, vừa đảm bảo kiến thức nền tảng, định hướng ngành rộng, cung cấp các kiến thức nền tảng và cốt lõi, đồng thời chú trọng các hoạt động nghiên cứu, phát triển kỹ năng làm việc và tư duy sáng tạo và khả năng thích ứng của người học trong hội nhập quốc tế và đặc biệt chú trọng đến năng lực thực hành nghề nghiệp.

Ngọc Anh