Cần Thơ: Hơn 2.000 sinh viên đến với các di tích lịch sử - văn hóa thành phố

08:25 27/04/2015     1163

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 25/4/2015, tại Hội trường Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ, Ban tổ chức Hành trình Sinh viên với di tích lịch sử - văn hóa Cần Thơ năm 2015 đã tổ chức đêm Gala trao giải.
Hành trình được diễn ra từ 14/3/2015-25/4/2015 với sự tham gia của 27 đội đến từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố. Kết thúc hành trình đã có hơn 2.000 sinh viên đến với 15 điểm di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn thành phố. Hành trình gồm có 3 vòng thi đấu: vòng loại, bán kết, chung kết. Với các câu hỏi về di tích lịch sử, văn hóa con người và vùng đất Cần Thơ kết hợp với các trò chơi đội nhóm.
Đ
Đồng chí Đào Chí Nghĩa – Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó bí thư Thường trực Thành Đoàn trao giải cho các đội.

Tại đêm gala trao giải, Ban tổ chức đã trao giải 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 03 giải khuyến khích cho các đội. Đội “Hoa biển” đến từ Trường Cao đẳng Y tế đạt giải nhất; đội “Tỏa sáng” đến từ trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại thành phố Hồ Chí Minh, phân hiệu Cần Thơ đạt giải nhì; và đội “C4” Trường Đại học Cần Thơ, đạt giải III. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao các giải phụ như: giải “Nhiệt huyết tuổi trẻ”, “Khoảnh khắc Hành trình”, “Sinh viên với di tích lịch sử - văn hóa Cần Thơ”, “Road show ấn tượng”, “Tỏa sáng cùng Hành trình”, bài viết cảm nhận về Hành trình cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong quá trình tham gia hành trình.

Các phần thưởng gồm bằng khen Thành Đoàn và tiền thưởng; điện thoại di động Vivas Lotus S2, bộ Kit hòa mạng VNPT; các suất học bổng ngoại ngữ tại Trung tâm Anh ngữ AMA…
Hành trình đã trở thành sân chơi hữu ích, cơ hội để các bạn sinh viên giao lưu và gắn kết đồng thời rèn luyện các kỹ năng mềm. Và trên hết là lòng tri ân đối với các thế hệ đi trước. Chắc chắn rằng, kỷ niệm từ hành trình sẽ trở thành những ký ức đẹp, tiếp thêm động lực để các bạn sinh viên học tập và rèn luyện.

Hành trình Sinh viên với di tích lịch sử - văn hóa Cần Thơ do Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ chỉ đạo Hội Sinh viên thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch thành phố, Ban quản lý Di tích Cần Thơ phối hợp Công ty TNHH thương mại dịch vụ quảng cáo Miền Tây 24h tổ chức.

* Trước đó, sáng cùng ngày vòng chung kết hành trình diễn ra tại Chợ cỗ Cần Thơ đã thu hút sự chú ý và để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân và du khách nước ngoài.