Cần Thơ: Cần tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh khối THPT

16:25 18/03/2019     761

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong thời gian tới, Sở Giáo dục cùng với Thành đoàn sẽ nghiên cứu các hoạt động học thuật, tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh khối THPT, đặc biệt là Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia cấp thành phố.

Đại biểu tham gia phát biểu ý kiến tại buổi đối thoại với lãnh đạo Sở Giáo dục và Thành đoàn

 

Ngày 19/03, tại Hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ, Thành đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo Thành đoàn, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo với Hiệu trưởng và cán bộ Đoàn các trường THPT trên địa bàn thành phố Cần Thơ năm 2019.

Qua gần 3 giờ làm việc, khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, đã có 26 lượt ý kiến phát biểu của 19 đồng chí đại diện Ban Thường vụ Quận, Huyện đoàn, Hiệu trưởng và Bí thư Đoàn trường THPT. Cơ bản các ý kiến tập trung vào các vấn đề như: đề nghị các cấp lãnh đạo quan tâm “đầu ra” cho cán bộ Đoàn trường học khi hết tuổi Đoàn; quan tâm trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn được quy hoạch nguồn Ban Giám hiệu được trang bị trung cấp lý luận chính trị; Quan tâm công tác phát triển đảng viên mới cho cán bộ Đoàn chủ chốt các trường; 

Đồng thời, các ý kiến còn đề nghị Thành đoàn nên thiết kế chương trình tập huấn chuyên môn nghiệp vụ nhiều nội dung phong phú hơn, thời gian tập huấn dài hơn, đối tượng mở rộng hơn; ưu tiên cho cán bộ Đoàn hoạt động đạt thành tích xuất sắc (bằng khen của Trung ương Đoàn và Thành đoàn) được xét danh hiệu Chiến sĩ thi đua hàng năm; đề xuất Sở Giáo dục nên có nhiều Hội nghị tập huấn chuyên đề về công tác tư vấn tâm lý học đường; đề xuất Thành đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Cuộc thi đường lên đỉnh Olympia cấp thành phố,…

Bên cạnh đó, nhiều đại biểu cho rằng, việc thực hiện chế độ, chính sách cho cán bộ Đoàn, Hội tại các trường THPT theo Quyết định số 13/QĐ-TTg của Thủ tướng là rất tốt, tuy nhiên, đa số cần có cơ chế rõ ràng cho những cán bộ Đoàn tiêu biểu là học sinh có những cống hiến tích cực, tiêu biểu cho công tác Đoàn. Thực trạng về việc triển khai phong trào “Học sinh 3 tốt”. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng xã hội, văn hóa học đường cho học sinh, sinh viên. Định hướng các hoạt động trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên trường học trong thời gian tới,…

Thông qua chương trình gặp gỡ, đối thoại, các đồng chí cán bộ Đoàn các Trường THPT, Trường THCS và THPT trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình với Ban Thường vụ Thành Đoàn và Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trong triển khai thực hiện chương trình năm học và các hoạt động phong trào trong khối trường học; qua đó, Ban Thường vụ Thành Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo nắm bắt được những khó khăn còn vướng mắc trong hoạt động công tác Đoàn tại các Trường THPT, Trường THCS và THPT; từ đó kịp thời tháo gỡ những vướng mắc nhằm giúp cho hoạt động công tác Đoàn tại các Trường THPT, Trường THCS và THPT ngày càng phát triển.

TS. Nguyễn Văn Hồng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cần Thơ cho rằng, trong những năm qua, tại Cần Thơ, ngành giáo dục không chỉ quan tâm dạy học sinh về văn hóa mà rất quan tâm đến giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục học đường, về phương diện này, tổ chức Đoàn Thanh niên giúp Ban Giám hiệu trong các trường làm rất tốt. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên thông qua các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,… đã tuyên truyền, giáo dục thanh niên, hoc sinh ngăn chặn, đẩy lùi các tệ nạn xã hội, góp phần xây dựng văn hóa tốt đẹp trong học đường, góp phần xây dựng nhà trường dạy tốt và học tốt”.

Trong thời gian tới, Sở Giáo dục cùng với Thành đoàn sẽ nghiên cứu các hoạt động học thuật, tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh khối THPT, đặc biệt là hoạt động Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia cấp thành phố.

Lâm Tân, TĐ Cần Thơ-BA