Các tân sinh viên cần có ý thức nỗ lực, phấn đấu và rèn luyện

22:05 13/09/2018     2019

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 13/9, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức Khai giảng năm học mới 2018 – 2019. Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam đã dự và phát biểu tại chương trình.
Năm học 2017 – 2018, Học viện đã ghi những dấu ấn trên chặng đường phát triển. Học viện đã đón chào sinh viên đại học khóa 6 nhập học, có khóa sinh viên đại học chính quy thứ 3 tốt nghiệp ra trường. Đây cũng là năm học được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp phép tuyển sinh và đào tạo 03 ngành đại học mới là Ngành Luật, Quản lý nhà nước, Quan hệ công chúng.

Trong c
ông tác nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện đã có những chuyển biến tính cực, số lượng và chất lượng cán bộ, giảng viên được nâng lên; ngày càng có nhiều bài báo đăng trên các tạp chí chuyên ngành và các bài báo quốc tế; việc đổi mới phương pháp dạy và học được các khoa, các giảng viên chú trọng…

Tập thể giáo viên và tân sinh viên Khóa 7
Tập thể các thầy, cô giáo đón chào tân sinh viên Khóa 7


Trong năm học 2018 – 2019, Học viện Thanh thiếu niên(TTN) Việt Nam chào đón 516 tân sinh viên khóa 7 nhập học, trong đó 460 sinh viên tại Hà Nội và 56 sinh viên tại Phân viện miền Nam. Trước yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện để nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, Học viện TTN Việt Nam luôn coi trọng việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng với phương châm gắn lý luận với thực tiễn, lý thuyết đi đôi với thực hành, coi trọng thực hành rèn luyện kỹ năng của sinh viên, biến quá trình đào tạo thành quá trình tự đào tạo…

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn
Lê Quốc Phong đã ghi nhận những kết quả đạt được của Học viện TTN Việt Nam trong công đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội, Đội các cấp, trong đó nhấn mạnh: “Trong công tác Đoàn, cán bộ Đoàn là yếu tố then chốt quyết định. Tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã xác định khâu cán bộ Đoàn được xem là khâu đột phá, tổ chức Đoàn sẽ tập trung nhiều giải để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn, không chỉ đáp ứng phục vụ công việc của tổ chức Đoàn mà còn là nguồn cung cấp đội ngũ cán bộ cho hệ thống chính trị".

Với sứ mệnh và vị trí của Học viện TTN Việt Nam được Trung ương Đoàn, tổ chức Đoàn giao nhiệm vụ, là nơi đến của nhiều thế hệ cán bộ Đoàn học tập, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ và đào tạo các thế hệ sinh viên với các chuyên ngành gần gũi với công tác thanh niên. Đồng chí Lê Quốc Phong cho rằng, Học viện TTN Việt Nam phải đảm nhận một trách nhiệm rất quan trọng; từ nhiệm vụ chuyên môn đào tạo, nhiệm vụ chính trị của đội ngũ cán bộ, giảng viên sẽ thể hiện được chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn, góp phần đánh giá hiệu quả năng lực đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp và là thước đo chính thể hiện sự phát triển của phong trào thanh thiếu nhi cả nước".

Lê Quốc Phong  - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội SVVN, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình
Đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu tại chương trình


Nhắn gửi với sinh viên toàn trường, đồng chí Lê Quốc Phong mong muốn, thành công của mỗi cán bộ Đoàn cần có hai yếu tố là sự đam mê và sáng tạo. Để được làm cán bộ Đoàn không dễ, trở thành người thủ lĩnh thanh niên giỏi, được thanh niên yêu mến, tin tưởng càng khó hơn nhiều. Những kinh nghiệm có thể nghe được nhưng có chuyển hóa được thành kỹ năng của bản thân và chuyển hóa được thành hiệu quả trong công việc hay không, phải đòi hỏi ở bản thân mỗi người. Vì vậy, các tân sinh viên khi bước vào năm học mới cần có ý thức nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện; chuẩn bị một tâm thế, mục tiêu, đích đến trong từng chặng đường của mình, có kế hoạch cụ thể cho từng giai đoạn, biết tận dụng những lợi thế được đào tạo chuyên sâu về công tác thanh niên, biến những kiến thức được học trở thành nền tảng xuất phát tốt để tiếp tục phát triển và có những thành công mới trong tương lai.

Đồng chí đề nghị, với công tác thanh niên, phải thực sự đam mê và nhiệt huyết thì mới có thể thành công. Chính đam mê này sẽ giúp chúng ta nhìn nhận và những khó khăn của công việc, những thử thách trở thành cơ hội để dấn thân, tìm kiếm cách làm, giải pháp xử lý công việc. Bản thân người cán bộ Đoàn phải tự sưởi ấm trái tim mình bằng ngọn lửa đam mê với công tác thanh niên và lan tỏa, thắp sáng thêm nhiều ngọn lửa nhiệt huyết nữa trong thế hệ thanh niên.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn tin tưởng, các tân sinh viên khi đã yêu mến và trở thành sinh viên dưới mái trường Học viện TTN Việt Nam hãy dành tất cả thời gian, tâm huyết tìm hiểu kỹ về truyền thống, các thế hệ cán bộ Đoàn, công tác thanh niên, công tác Đoàn để nuôi dưỡng niềm đam mê. Đó chính là nền tảng giúp ích cho các bạn bước tới thành công trong thời gian sắp tới.

Năm 2018, với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, chính thế hệ sinh viên khóa 7 sẽ là những người được trải nghiệm đầy đủ và cảm nhận rõ nhất về giá trị, hiệu quả, sự phát triển và sự đóng góp của bản thân trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”. Nhiều thách thức, nhiều kỳ vọng và sự quan tâm của xã hội với những đóng góp của thanh niên trên nhiều lĩnh vực ở tinh thần sáng tạo. Có sáng tạo sẽ hóa giải được mọi khó khăn và tạo động lực để phát triển, tạo cảm hứng để sống, lao động và học tập, nhìn nhận mọi sự việc tích cực hơn. – đồng chí Lê Quốc Phong nhận định.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, đồng chí Lê Quốc Phong yêu cầu, thầy và trò Học viện TTN Việt Nam luôn ý thức đầy đủ về vị trí, sứ mệnh, trách nhiệm của mình đối với tổ chức Đoàn và công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Chính điều đó là động lực, nền tảng để tất cả thầy cô và sinh viên cùng suy nghĩ, xác lập kế hoạch của bản thân, cùng chung sức đồng lòng thực hiện nhiệm vụ chung để có một năm học mới đạt kết quả tốt và thành công.




Đồng chí trao học bổng cho
Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, trao học bổng cho sinh viên là cán bộ Đoàn, Hội Sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập


Nhân dịp này, Trung ương Đoàn đã trao 05 suất học bổng trị giá (mỗi suất
trị giá 7 triệu đồng) cho sinh viên là cán bộ Đoàn, Hội Sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Quỹ học bổng Vừ A Dính cũng trao tặng 16 suất học bổng, mỗi suất 01 triệu đồng cho sinh viên là con em dân tộc thiểu số vượt khó, vươn lên trong học tập. Ngoài ra, học viện TTN Việt Nam cũng trao tặng 15 suất học bổng cho những tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.