Cà Mau: Tuyên dương 31 “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” và “Học sinh 3 tốt”

15:05 17/11/2020     635

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 16/11, tại trường Cao đẳng Cộng đồng Cà Mau, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức lễ Tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” và “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm 2020.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các thầy cô đạt danh hiệu Nhà giáo trẻ tiêu biểu và học sinh 3 tốt tỉnh Cà Mau năm 2020


Tại buổi lễ, 13 thầy cô giáo đã đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” cấp tỉnh năm 2020, trong đó có 02 giáo viên đang công tác tại Trường Trung cấp, Cao đẳng và 11 giáo viên từ cấp Tiểu học đến cấp Trung học phổ thông đang công tác trên địa bàn tỉnh. Đây là những “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” có lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống trong sáng, gương mẫu; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thể hiện qua các hành động cụ thể trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học và cuộc sống thường ngày; tiên phong trong các hoạt động dạy học, hoạt động Đoàn - Đội và phong trào Thanh thiếu nhi của địa phương, đơn vị. Đồng thời, những giáo viên trẻ này còn phải đạt các tiêu chuẩn về chuyên môn giỏi, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Ngoài việc chọn ra danh hiệu Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp tỉnh, BTV Tỉnh đoàn cũng đã xét chọn và giới thiệu 05 nhà giáo để xét tuyên dương Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp Trung ương.

Lễ tuyên dương “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” nhằm tạo sức lan tỏa, phát huy mạnh mẽ vai trò, trách nhiệm của đội ngũ giáo viên trẻ góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” theo Nghị quyết số 29-NQ/TW của Trung ương đã đề ra; đồng thời, động viên các giáo viên, giảng viên trẻ tỉnh nhà tiếp tục vững tin, rèn luyện, cống hiến; tiếp tục là người đưa đò cho các thế hệ học sinh, sinh viên trên bước đường hướng tới tương lai.

Chị Nguyễn Hồng Thắm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau cho biết: Đây là năm thứ 2 hoạt động tuyên dương được tổ chức, cũng là năm ghi nhận thêm gương mặt những nhà giáo trẻ, những học sinh có nhiều thành tích xuất sắc. Qua đây, mong rằng các giáo viên, giảng viên trẻ và các em học sinh tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, ra sức học tập, xứng đáng là những “Thầy mẫu mực” và “Trò chăm ngoan”. 

Cũng tại buổi lễ, 18 em học sinh có thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia các phong trào do tổ chức Đoàn các cấp triển khai, đạt tiêu chuẩn về đạo đức, học tập, thể lực cũng đã được tuyên dương khen thưởng danh hiệu học sinh “3 tốt” cấp tỉnh năm 2020./.

 

Đại Dương