Cà Mau: Tuyên dương 29 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, năm 2019

16:21 10/01/2020     664

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối ngày 09/01, Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2020), Tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh, năm 2019.

Lãnh đạo trao Danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh cho 29 em sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh

 

Tại đây, chị Nguyễn Hồng Thắm - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã phát biểu ôn lại truyền thống ngày học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam cũng như những ý nghĩa tích cực của phong trào Sinh viên 5 tốt. Xem clip về chủ quyền biển đảo và vai trò của học sinh sinh viên, đặc biệt là sinh viên 5 tốt các cấp. Ngoài ra, đại biểu còn được giao lưu với 03 em sinh viên đã từng nhận Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Sao Tháng Giêng” để hiểu thêm về những động lực sau khi nhận được danh hiệu cao quý này.

Theo đó, trong những năm qua, phong trào “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt”, “Sinh viên 5 tốt” đã lan tỏa đến các em học sinh, sinh viên, đã có nhiều em được nhận danh hiệu cao quý từ cấp tỉnh cho đến cấp Trung ương. Theo đó, Phong trào “Sinh viên 5 tốt” là một trong những phong trào có giá trị sâu sắc, ý nghĩa, góp phần phát hiện, tôn vinh, bồi dưỡng những sinh viên tiêu biểu xứng đáng cho truyền thống năng động sáng tạo của sinh viên Việt Nam.

Dịp này, Tỉnh đoàn đã trao Danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh cho 29 em sinh viên đang học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; trao 09 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em sinh viên 5 tốt qua các năm, có hoàn cảnh khó khăn, qua đó, giúp các em sinh viên 5 tốt có thêm động lực học tập, vươn lên trong cuộc sống.

Thông qua chương trình nhằm giúp sinh viên hiểu và tự hào về lịch sử, truyền thống của học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam, nêu cao ý thức tự học, tự nghiên cứu, tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, đồng thời, kêu gọi, động viên các em luôn tự tin và giữ vững bản lĩnh sinh viên Việt Nam, tiếp tục khẳng định bản thân trên con đường sắp tới./.

 

Đại Dương, TĐ Cà Mau-BA