Bình Thuận: Tuyên dương 70 gương nhà giáo trẻ “dạy tốt – phong trào giỏi”

22:12 11/01/2020     916

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chương trình kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2020) diễn ra vào tối 9/1 đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh và người dân.

Tuyên dương 70 gương nhà giáo trẻ “dạy tốt – phong trào giỏi” 


Từ dấu mốc lịch sử ngày 9/1/1950, 70 năm qua, dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng, của bác Hồ kính yêu, phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam đã có những đóng góp xuất sắc trong chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tại Bình Thuận, học sinh, sinh viên luôn kế tục và phát huy tốt những truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh, các thế hệ cán bộ, hội viên, sinh viên đi trước. Phong trào học sinh, sinh viên ngày càng lớn mạnh, phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu. Trong những thành tích chung đó, có sự đóng góp tích cực của đội ngũ giáo viên, giảng viên trẻ, các học sinh - sinh viên của các trường Cao đẳng, Đại học, THPT trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại chương trình, Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hùng cùng lãnh đạo Tỉnh Đoàn đã trao vòng hoa và tuyên dương 70 gương nhà giáo trẻ “dạy tốt – phong trào giỏi” và học sinh, sinh viên “học tốt – phong trào giỏi” trên địa bàn tỉnh. Đây những tấm gương tiêu biểu về lối sống mẫu mực, có những đóng góp tích cực trong công tác Đoàn, hội và phong trào thanh niên trường học.

Sau Lễ tuyên dương, Tỉnh Đoàn đã tổ chức Vòng chung kết xếp hạng cuộc thi “Vũ điệu học đường”. Được biết, qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi “Vũ điệu học đường” trong khối học sinh, sinh viên, Tỉnh đoàn đã nhận được 30 tiết mục đăng ký dự thi. Ban Tổ chức đã tiến hành chấm sơ khảo, triển khai bình chọn trực tuyến trên fanpage và lựa chọn ra được 10 tiết mục xuất sắc nhất cùng tham gia Vòng chung kết xếp hạng cuộc thi “Vũ điệu học đường” tỉnh Bình Thuận, lần thứ I năm 2020. Kết quả, đội Mixnine của trường THPT Phan Bội Châu đã xuất sắc giành giải nhất.

Ngoài ra, tại chương trình kỷ niệm ban tổ chức đã tổng kết và trao giải các hoạt động trong Ngày hội học sinh, sinh viên và Giải bóng đá mini nam – nữ đã diễn ra vào sáng 9/1 với các nội dung như: thi kéo co đồng đội nam - nữ, bóng chuyền hơi nữ và ngày hội sáng tạo với chủ đề “Sống xanh”./.

 

Quỳnh Trân, TĐ Bình Thuận,BA