Bình Phước: Tuyên dương học sinh, sinh viên, nhà giáo trẻ tiêu biểu năm 2021

15:01 25/11/2021     780

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 24/11, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Bình Phước tổ chức Lễ tuyên dương danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”, “Tập thể sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” và “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm 2021.

Để triển khai thực hiện tốt các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Tập thể sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” và “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”, trong thời gian qua, tổ chức Đoàn - Hội các cấp đã có nhiều cách làm hay, ý tưởng sáng kiến trong giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học bắt kịp xu thế phát triển hiện đại, trong triển khai tổ chức các hoạt động phong trào tình nguyện cho học sinh, sinh viên, giáo viên tham gia, như các hoạt động chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; xây dựng các điểm sinh hoạt, vui chơi, chăm lo thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; sơn, sửa trường học cho học sinh vùng sâu, vùng xa. 

 

Đặc biệt, khi mùa dịch lần thứ 4 bùng phát, tỉnh Bình Phước xuất hiện ca nhiễm đầu tiên, lực lượng giáo viên trẻ, học sinh, sinh viên Bình Phước đã tích cực tham gia tuyến đầu phòng chống dịch bệnh. Thanh niên Bình Phước đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, nguy hiểm để cùng các lực lượng khác tham gia truy vết, hỗ trợ xét nghiệm, trực chốt, chi viện cho lực lượng chống dịch các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai. Tổng nguồn lực vận động có giá trị lên tới  gần 23 tỷ đồng, với 92 chuyến xe yêu thương vận chuyển và trao tặng 1.000 tấn nông sản cho các vùng dịch ở Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Thủ Đức, Bình Dương và Tây Ninh. 

Bên cạnh việc cùng nhau thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa, lực lượng giáo viên trẻ, học sinh, sinh viên Bình Phước luôn phấn đấu để giảng dạy tốt, học tập tốt. Qua đó, nhiều gương học sinh, sinh viên, giáo viên trẻ điển hình, tiêu biểu có thành tích xuất sắc đã xuất hiện.

Nhằm kịp thời ghi nhận, đánh giá nỗ lực của các tập thể, cá nhân là học sinh, sinh viên, giáo viên. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã xét và trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cho 6 cá nhân, “Tập thể sinh viên 5 tốt” cho 01 tập thể, “Học sinh 3 rèn luyện” cho 3 cá nhân, “Học sinh 3 tốt” cho 22 cá nhân và 17 cá nhân “Nhà giáo trẻ tiêu biểu”. Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao giấy chứng nhận, Bằng khen cho 10 học sinh, sinh viên, nhà giáo trẻ tiêu biểu của các đơn vị: Thành đoàn Đồng Xoài và Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh. Các cá nhân khác, Tỉnh Đoàn sẽ tổ chức trao sau.

Em Nguyễn Thị Thanh Tuyền - sinh viên lớp CD 19KT, trường Cao đẳng Công nghiệp Cao su thay mặt các bạn học sinh, sinh viên được tuyên dương phát biểu tại chương trình “Để đạt được những thành tích đáng tự hào và vinh dự có mặt trong buổi lễ tuyên dương ngày hôm nay thực sự không hề dễ dàng, không ít bạn trong số chúng em phải trải qua một hành trình phấn đấu học tập, tích cực tham gia các phong trào do Đoàn - Hội tổ chức. Chúng em xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng học tập tốt, rèn luyện chăm để sau này trở thành những công dân có ích cho xã hội, quyết tâm chung sức trẻ xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển hơn”.

Em Nguyễn Thị Mỹ, lớp 12D1, trường THPT Đồng Xoài, thành phố Đồng Xoài chia sẻ: “Các hoạt động phong trào đã tạo môi trường, động lực là mục tiêu, định hướng cho chúng em nỗ lực phấn đấu, rèn luyện tốt về đạo đức, học tập tốt, tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, có đầy đủ các kỹ năng về hội nhập và có thể lực tốt…Em rất vinh dự khi được nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh”.

Cũng trong buổi Lễ tuyên dương, đồng chí Lê Thị Hồng Phấn - Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh thừa ủy quyền Hội đồng Đội Trung ương đã trao bằng khen Hội đồng Đội Trung ương cho em Nguyễn Trung Huy đạt giải ba và em Nguyễn Thái Hưng đạt giải khuyến khích Cuộc thi “Khăn quàng thắm mãi vai em”.  Cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương và Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức nhằm kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2021)./.

 

Thùy Dương, Kỳ Minh