Bình Phước: Tư vấn hướng nghiệp, chọn nghề cho học sinh 32 trường THPT

11:23 10/12/2022     1718

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Từ ngày 28/11 đến 08/12, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước, Tạp chí Giáo dục Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi Chương trình Tư vấn Hướng nghiệp - Tuyển sinh “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” và “Đúng ngành nghề - Sáng tương lai” năm học 2022 - 2023.

Chương trình được tổ chức tại 32 trường THPT trên địa bàn tỉnh thu hút hơn 27.200 học sinh lớp 12 tham gia sôi nổi.

 

 

Tham gia tư vấn tại chương trình là các diễn giả, chuyên gia tâm lý nổi tiếng, các giảng viên, Ban tư vấn sinh viên đến từ các trường đại học như: Đại học Kinh tế Tài chính UEF, Trường Đại học Công nghệ Hutech và Đại học Swinburne. Tại Chương trình các bạn học sinh đã được nghe tư vấn về việc định hướng nghề nghiệp cho tương lai, chọn hướng đi phù hợp với năng lực, sở thích, điều kiện bản thân sau khi tốt nghiệp THPT; Thông tin tình hình thực tế các nhu cầu việc làm,... 

Với các nội dung như: Cung cấp thông tin về dự báo nguồn nhân lực, những yêu cầu về tuyển dụng, số lượng, chất lượng và ngành nghề; cung cấp, hướng dẫn kỹ năng chọn nghề, chọn trường; các phương pháp ôn tập, ôn thi, tư vấn tâm lý và sức khoẻ mùa thi; thủ tục nhập học, các quy định về học phí, cơ hội nhận học bổng… Chuỗi chương trình đã phần nào giải đáp những thắc mắc, trăn trở của các bạn học sinh trong vấn chọn ngành nghề, chọn trường, phương pháp ôn tập hiệu quả...

Trong chương trình, các em học sinh còn có cơ hội được mạnh dạn nêu ra những thắc mắc của cá nhân mình về những ngành, nghề mà các em muốn tìm hiểu; được trao đổi với các chuyên gia tâm lý về sở thích, khả năng và được tự vấn về những ngành thích hợp với khả năng của mình.

 

 

Em Nguyễn Thùy Dương, lớp 12A1.1, Trường THPT Hùng Vương chia sẻ: “Em đã chọn được trường, ngành cho bản thân, nhưng vẫn còn những trăn trở về ngành, nghề mình đã chọn. Qua buổi tư vấn, chúng em được trao đổi trực tiếp với các chuyên gia tư vấn để giải đáp những thắc mắc, từ đó giúp em củng cố niềm tin vào lựa chọn của mình”. 

Đây là hoạt động thiết thực, giúp cho học sinh có định hướng tích cực trong việc lựa chọn ngành, nghề phù hợp với bản thân./.

 

Kỳ Minh