Bình Phước: Hội thảo Ngành kinh tế xu hướng thời đại mới và cách chọn trường sau THPT

16:29 08/03/2022     586

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối 06/3, Tỉnh Đoàn phối hợp với Trường Huấn luyện Doanh nhân CEO Việt Nam tổ chức Hội thảo ngành kinh tế xu hướng của thời đại mới và cách chọn trường sau THPT cho học sinh 3 trường THPT trên địa bàn Thị xã Bình Long (Bình Phước).

Chương trình được tổ chức dưới hình thức trực tuyến qua phần mềm zoom đã thu hút gần 3.000 em học sinh tham gia. 

 

 

Tại Chương trình, các em học sinh được ông Phan Đức Tuệ, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn CEO Việt Nam Hoilding, Chủ tịch HĐQT Học Viện Doanh Nhân CEO Việt Nam trao đổi, chia sẻ về các nội dung như: ngành nào sẽ trở thành xu hướng trong tương lai; sơ đồ thăng tiến trong doanh nghiệp; doanh nghiệp cần gì ở ngành nhân sự; tiêu chuẩn chọn trường sau THPT; hỗ trợ, chuẩn bị những hành trang quan trọng giúp đỡ các em trong việc lựa chọn trường đại học dựa trên những yếu tố có sẵn và phù hợp với bản thân các em.

Hàng trăm câu hỏi đã được các em hào hứng đặt ra và gửi về Ban tổ chức trong đó một số câu hỏi thắc mắc điển hình như về việc chênh lệch điểm thi của các trường, ứng dụng của các ngành kinh tế hay là sự cạnh tranh của các nghề đã được Ông Phan Đức Tuệ chọn lọc và giải đáp trong thời lượng hội thảo.

Với những chia sẻ hữu ích từ ông Phan Đức Tuệ, các bạn trẻ được truyền động lực, niềm tin, xác định đúng mục tiêu sống, học tập, rèn luyện để xây dựng lộ trình đạt được những đam mê và khát vọng mà các bạn đang theo đuổi.

“Chương trình thật bổ ích, các vấn đề mà em thắc mắc đều được các chuyên gia giải đáp một cách rõ ràng và dễ hiểu đồng thời hiểu biết thêm về ngành học này thì nên chọn những trường nào là thế mạnh”, em Nguyễn Văn Phúc, học sinh trường THPT chuyên Bình Long chia sẻ.

Đồng chí Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, công tác hướng nghiệp cho học sinh THPT là rất quan trọng, được Tỉnh Đoàn xem đây là nội dung trọng tâm cần thực hiện thường xuyên. Qua các hoạt động, sẽ cung cấp cho các em học sinh các kiến thức, kỹ năng để lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở trường bản thân mỗi bạn học sinh./.


 

Kỳ Minh