Bình Phước: Chuỗi hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh toàn tỉnh

13:57 04/01/2022     833

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối ngày 29, 30 và 31/12/2021, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Phước và Trung tâm Hướng nghiệp TP HCM tổ chức chuỗi hoạt động tư vấn hướng nghiệp trực tuyến với chủ đề “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai” dành cho các em học sinh toàn tỉnh.

Chương trình được phát trực tuyến trên fape Tuổi trẻ Bình Phước. 

 

Tiến sĩ Huỳnh Anh Bình - Giám đốc Trung tâm Hướng nghiệp thành phố Hồ Chí Minh (bìa phải) chia sẻ tại chương trình

 

Chương trình diễn ra với 03 chủ đề: Làm sao để hiểu nghề; Làm sao để hiểu mình và các lời khuyên chọn bậc học và ngôi trường phù hợp. Việc lựa chọn nghề học, ngành học sao cho phù hợp với năng lực của bản thân luôn là nỗi băn khoăn không chỉ của nhiều học sinh mà còn là nỗi lo chung của các bậc phụ huynh, quý thầy cô giáo và của toàn xã hội. Xuyên suốt ba chương trình được phát trực tuyến, các em học sinh đã tích cực đặt nhiều câu hỏi, các câu hỏi xoay quanh vào những vấn đề các em quan tâm về chọn ngành, chọn trường…

Các câu hỏi đã được Tiến sỹ Huỳnh Anh Bình cùng với các chuyên gia, thầy, cô giáo đến từ các trường Cao đẳng, Đại học trao đổi, trả lời, tư vấn, hướng nghiệp nhằm cung cấp cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về nghề nghiệp, việc làm, các hình thức xét tuyển, hệ đào tạo, sở thích, năng lực, ngã rẽ nào khi không vào đại học, dự báo nguồn nhân lực, ngành nghề có tiềm năng trong tương lai, chọn ngành, chọn trường trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 nhất là những kỹ năng để hiểu mình, hiểu nghề chọn nghề phù hợp với khả năng của mình.

“Chương trình rất hay và bổ ích, các vấn đề mà em thắc mắc đều được các chuyên gia giải đáp một cách rõ ràng và dễ hiểu. Đồng thời qua chương trình, em cũng đã có thêm những kiến thức, kỹ năng định hướng chính xác hơn để lựa chọn ngành nghề trong tương lai”, em Nguyễn Thị Anh Thư, học sinh trường THPT Nguyễn Du chia sẻ.

 

Anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh đoàn phát biểu tại chương trình

 

Phát biểu trong chương trình anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Chuỗi hoạt động tư vấn hướng nghiệp với chủ đề: “Hiểu mình - Hiểu nghề - Sáng tương lai” dưới hình thức trực tuyến nhằm giúp học sinh toàn tỉnh thêm vững tin cùng những hành trang vững chắc trong việc lựa chọn nghề nghiệp tương lai phù hợp với bản thân.
Chuỗi chương trình tư vấn hướng nghiệp năm học 2021 – 2022 được linh hoạt tổ chức phù hợp với tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã kịp thời cung cấp thông tin, kiến thức, kỹ năng cần thiết trong việc lựa chọn nghề phù hợp trong tương lai cho các em học sinh.

Trước đó, từ ngày 29/11 đến ngày 5/12/2021, Tỉnh đoàn phối hợp cùng với Báo giáo dục, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Chương trình hướng nghiệp theo hình thức trực tuyến qua phần mềm Zoom với chủ đề “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” tại 28 trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh. Qua 2 đợt tổ chức chương trình đã thu hút hơn 28.000 học sinh tham gia./.

 

Kỳ Minh