Bình Dương: Ôn lại truyền thống HSSV và phát động 90 ngày thi đua cao điểm

15:27 06/01/2021     928

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 05/01/2021, Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên, Hội SVVN; phát động 90 ngày thi đua cao điểm chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng và 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phát động chiến dịch “Xuân Tình nguyện” trong sinh viên năm 2021.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn; Ban Thư ký Hội sinh viên tỉnh, đồng chí Trần Bảo Lâm – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Bình Dương đã phát biểu ôn lại truyền thống kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống học sinh, sinh viên, Hôi sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2021).

 

Tuyên dương 01 tập thể Chi hội và 31 gương sinh viên xuất sắc trong toàn tỉnh đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm 2020

 

Đồng chí khẳng định: Kể từ khi ra đời từ đến nay, Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương đã trải qua hơn 10 năm hoạt động với nhiều thành tích hết sức nổi bật và đáng tự hào trong đoàn kết, tập hợp, định hướng hoạt động và chăm lo cho sinh viên. Qua nhiều năm hoạt động, Hội Sinh viên tỉnh đã vinh dự được nhận được Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước và liên tục nhiều năm liền được nhận cờ thi đua xuất sắc của Ban Chấp hành Trung ương Hội sinh viên cũng như các Bằng khen của các Bộ, ban, ngành và Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương. Và hơn hết các hoạt động của Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương đã đi vào chiều sâu, ngày càng nâng chất và gần gũi hơn và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong sinh viên trong và ngoài tỉnh.

Đồng thời, đồng chí chúc mừng các bạn sinh viên đã vinh dự được nhận giải thưởng Sinh viên 5 tốt cấp tỉnh  và những bạn được Trung ương trao tặng danh hiệu Sao Tháng Giêng” và danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương.

Đặc biệt, BTV Tỉnh đoàn đã phát động 90 ngày thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, diễn ra từ tháng 1 đến hết tháng 3/2021.

 

Nghi thức phát động 90 ngày thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

Với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ Việt Nam”, các cấp bộ Đoàn tổ chức sinh hoạt, diễn đàn, tọa đàm, xem phim tư liệu… ôn lại truyền thống lịch sử 90 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Sông Bé - Bình Dương qua các thời kỳ gắn với các phong trào hành động cách mạng của Đoàn; những đóng góp, cống hiến to lớn của tổ chức Đoàn và Tuổi trẻ Bình Dương cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bình Dương. Tổ chức các hình thức tuyên truyền phản ánh sự quan tâm, chăm lo, rèn luyện của Đảng, Bác Hồ và toàn dân tộc đối với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương và các thế hệ thanh niên tỉnh nhà. Đặc biệt đẩy mạnh đợt sinh hoạt cao điểm chủ đề “Tự hào tuổi trẻ Việt Nam” trong tháng 3/2021.

Bên cạnh đó, nhằm truyền lửa cho các bạn sinh viên trong tỉnh để tiếp tục học tập, phấn đấu vươn tới danh hiệu Sinh viên 5 tốt các cấp, chương trình đã tổ chức tọa đàm, giao lưu với 03 bạn đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp tỉnh và cấp Trung ương. Qua sự chia sẻ đã tạo động lực cho các bạn sinh viên có gắng học tập, hiểu thêm về phương học tập tốt để đạt được danh hiệu "sinh viên 5 tốt".

Trong nhiều năm qua, danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” chính là chứng nhận cho một thế hệ sinh viên mới có đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt. Ban Thư ký Hội sinh viên tỉnh đã Tuyên dương 01 tập thể Chi hội và 31 gương sinh viên xuất sắc trong toàn tỉnh đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm 2020. Trong đó, Hội sinh viên tỉnh vinh dự có 02 sinh viên đạt danh hiệu “Sao Tháng Giêng” và 02 bạn đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương.

Dịp này, Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương đã tổ chức tri ân các đồng chí Nguyên là Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ để ghi nhận những tâm huyết của các thế hệ những người đã hết mình cho sự phát triển của tổ chức Hội Sinh viên tỉnh Bình Dương ngày hôm nay.

Phát động và ra mắt các đội hình chiến dịch xuân tình nguyện trong sinh viên năm 2021

 

Cũng tại chương trình, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh đã phát động và ra mắt các đội hình chiến dịch xuân tình nguyện trong sinh viên năm 2021./.

CTV