Bình Dương: Nhiều giải pháp hiệu quả chăm lo, bồi dưỡng, phát huy giáo viên, giảng viên trẻ, HSSV

10:25 28/11/2020     648

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 26/11, Hội nghị Tổng kết chương trình phối hợp giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ngành Giáo dục tỉnh Bình Dương giai đoạn 2016 - 2020 đã tuyên dương 68 gương “Giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu”, 27 cán bộ Đoàn THPT trúng tuyển Đại học đạt thành tích cao và 05 gương học sinh “3 rèn luyện” năm 2020.

Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã chủ động phối hợp tốt với ngành giáo dục - đào tạo để chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục đội ngũ giáo viên, giảng viên trẻ, học sinh, sinh viên. Đoàn đã có nhiều giải pháp hiệu quả trong việc triển khai công tác giáo dục, bồi dưỡng, phát huy các gương giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu, học sinh THPT, học sinh trung cấp nghề, đội viên, thiếu nhiên nhi đồng bằng nhiều phong trào, hoạt động đồng hành cùng với thanh niên, học sinh trong học tập, trong khởi nghiệp, lập nghiệp, trong rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội, phát triển thể chất, văn hóa tinh thần...

Khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với Ngành Giáo dục

 

Trong đó, phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt” cho giáo viên, giảng viên trẻ, phong trào “học sinh 3 rèn luyện” cho học sinh trung cấp nghề, phong trào “Học sinh ba tốt” cho học sinh trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên, phong trào thiếu nhi Bình Dương làm theo 5 điều Bác Hồ dạy được các cấp bộ Đoàn triển khai thực hiện tốt tại địa phương, đơn vị mình. Từ đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, là hạt nhân trong các phong trào thi đua của khối trường học.

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên và Ngành giáo dục - đào tạo đã kịp thời cụ thể hóa chỉ đạo Trung ương, Tỉnh ủy; có sơ kết, đánh giá định kỳ, thường xuyên. Có được những kết quả trên, bên cạnh sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt và tạo thuận lợi của Tỉnh ủy, UBND tỉnh thì sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, cán bộ Đoàn - Đội, những người làm công tác giáo dục trong toàn tỉnh là vô cùng to lớn để góp phần làm nên những thành tựu chung của ngành giáo dục tỉnh nhà trong thời gian vừa qua.

Tại chương trình đã thông qua báo cáo kết quả công tác phối hợp giữa Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh giai đoạn 2016 - 2020; lắng nghe các ý kiến về hiệu quả công tác phối hợp giữa Đoàn Thanh niên và Ngành giáo dục trong thời gian qua, đặc biệt là chế độ, chính sách cùng các hoạt động giáo dục, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, học tập, vui chơi, giải trí trong thời gian qua và các ý kiến đề xuất, kiến nghị trong thời gian tới.

 

Tuyên dương các Giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu

 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và Ban Giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo đã tiến hành ký kết Chương trình phối hợp công tác Giữa Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Ngành Giáo dục giai đoạn 2020 – 2025 và năm học 2020 – 2021.

Đặc biệt tại chương trình đã tổ chức Lễ tuyên dương 68 gương giáo viên, giảng viên trẻ tiêu biểu lần thứ IV là những tấm gương đầy nghị lực vươn lên, biết vượt qua những khó khăn, tiếp tục bám nghề và yêu nghề; là đảng viên, cán bộ đoàn, Hội, trợ lý thanh niên, tổng phụ trách đội tích cực cống hiến cho công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh. Tuyên dương 27 gương cán bộ Đoàn Trung học phổ thông trúng tuyển vào Đại học, các em là những cán bộ Đoàn năng động trong các hoạt động Đoàn của trường, vừa chăm ngoan, học giỏi, và có số điểm trúng tuyển Đại học cao trong năm 2020. Tuyên dương 05 gương học sinh “3 rèn luyện” là những em học sinh tiêu biểu, là những tấm gương sáng đang theo học chương trình đào tạo tại Trung cấp nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh. Uỷ ban nhân dân tỉnh trao Bằng khen cho 27 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối giữa Đoàn Thanh niên và Ngành giáo dục giai đoạn 2016 – 2020.

Tuyên dương cán bộ Đoàn đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020

 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Lộc - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương trân trọng chúc mừng những kết quả, thành tích tiêu biểu trong công tác phối hợp giữa Đoàn Thanh niên và Ngành giáo dục đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt là các cá nhân và tập thể tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng tại chương trình.

Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tiếp tục phối hợp chặt chẽ để tiếp tục xây dựng các chương trình, hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đặc biệt chú trọng các hoạt động, chương trình nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đặc biệt là lực lượng giáo viên, giảng viên trẻ; xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn - Đội trong trường học, công tác phát triển đảng viên trong trường học. Bên cạnh đó, tham mưu tốt công tác đào tạo, dự nguồn cán bộ làm công tác Đoàn, Đội đảm bảo tính kế thừa. Đặc biệt cần chăm lo, bồi dưỡng cán bộ Đoàn, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trở thành nguồn lãnh đạo quản lý giáo dục; chủ động rà soát, phối hợp tham mưu chính sách của Tỉnh tạo điều kiện nguồn lực cho phong trào Đoàn - Đội trường học, chính sách cho cán bộ Đoàn, Đội trường học. Đối với các địa phương, đơn vị, các đồng chí trong cấp ủy, ban giám hiệu các trường, đồng chí đề nghị cần nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, phối hợp với tổ chức Đoàn nhằm tạo ra các phong trào thi đua sôi nổi, tạo môi trường lành mạnh để giáo dục, bồi dưỡng và phát huy thế hệ trẻ.

Minh Hằng – Tùng Lâm – Anh Tú