Bình Dương: “Một ngày làm sinh viên Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh”

09:21 20/04/2015     1333

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm giúp các em học sinh lớp 12 có thêm thông tin, kiến thức trong quá trình chọn ngành, chọn nghề, chọn trường phù hợp, ngày 18/4/2015, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức chương trình trải nghiệm thực tế “Một ngày làm sinh viên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh” cho 391 em học sinh các trường THPT trong toàn tỉnh.
Đây là chương trình nằm trong chuổi hoạt động “Tư vấn mùa thi" năm 2015 của BTV Tỉnh Đoàn Bình Dương, trong kế hoạch gồm hai chương trình chính là: “Về trường –Tư vấn mùa thi” và “Một ngày làm sinh viên Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh”.

g
Các bạn học sinh lớp 12 tham quan phòng nghiên cứu tại Đại học Quốc tế

Trong chương trình trải nghiệm thực tế tại Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG TP.HCM) các bạn học sinh đã được trực tiếp tham quan, nghe giới thiệu về các trường thành viên trực thuộc ĐHQG TP.HCM như: Đại học Khoa học Tự Nhiện, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Kinh tế Luật, Đại học Quốc tế, Thư viện Trung tâm, Khu B Ký túc xá đại học. 

Ngoài ra các bạn học sinh còn được gặp gỡ, giao lưu, nghe những chia sẻ về cuộc sống sinh viên, phương pháp học tập đại học, tham gia các hoạt động Đoàn – Hội từ các bạn sinh viên của các trường thành viên thuộc đại học Quốc gia là những sinh viên tiêu biểu trong các lĩnh vực như: bạn Hà Thanh Thủy - sinh viên trường đại học Kinh tế - Luật, bạn Trần Thị Mỹ Khánh – sinh viên trường Đại học Quốc tế và bạn Phạm Quốc Thái – Sinh viên trường Đại học Bách Khoa TP.HCM. Đây là bạn là những sinh viên đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và nhiều học bổng trao đổi sinh viên quốc tế đặc biệt rất tích cực tham gia nhiều hoạt động do Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tổ chức, nhất là các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. 

Tại chương trình, các em học sinh đã rất hào hứng khi được trải nghiệm cuộc sống sinh viên và được đặt ra nhiều câu hỏi giao lưu xoay quanh các chủ đề như phương pháp học tập, kinh nghiệm khi sống xa gia đình, những khó khăn khi sống cuộc sống sinh viên, cách thức chọn ngành nghề phù hợp với bản thân, phương pháp đạt kết quả cao và các công tác Đoàn thanh niên – Hội Sinh viên trong trường Đại học,… đối với các anh chị sinh viên.
Qua chương trình, các em học sinh đã có được nhiều trải nghiệm khi được tham quan ngôi trường mà mình yêu thích. Từ đó, giúp các em học sinh có thể hiểu rõ hơn về sở thích, năng lực của bản thân, đồng thời chọn được ngành nghề và ngôi trường phù hợp với bản thân mình, trước kỳ thi tuyển sinh 2015 vốn có nhiều thay đổi so với các năm.