Bình Định: Gặp mặt thủ lĩnh các Câu lạc bộ, Đội, Nhóm trong học sinh, sinh viên

12:47 19/03/2019     4426

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 16/3, Hội sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Định đã tổ chức buổi Gặp mặt đại diện các Câu lạc bộ - Đội - Nhóm trong học sinh, sinh viên tại các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi Gặp mặt đại diện các Câu lạc bộ - Đội - Nhóm trong học sinh, sinh viên

 

Buổi Gặp mặt là dịp đánh giá kết quả hoạt động của các Câu lạc bộ - Đội - Nhóm trong sinh viên trong thời gian qua, qua đó tháo gỡ những khó khăn trong tổ chức các hoạt động và đề ra các giải pháp để phát triển Câu lạc bộ - Đội - Nhóm trong học sinh, sinh viên một cách hiệu quả, chất lượng hơn.

Đồng chí Huỳnh Thị Anh Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tại buổi gặp mặt đã cho biết, công tác Đoàn, Hội và phong trào sinh viên của tỉnh trong giai đoạn mới cần phải đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, sở thích của từng đối tượng học sinh, sinh viên trọng giai đoạn mới. Dẫu biết rằng học tập là mục tiêu hàng đầu đối với mỗi học sinh, sinh viên, các bạn không chỉ biết học tập, tham gia các hoạt động tình nguyện mà các bạn cần phải là những người trẻ tuổi tràn đầy nhiệt huyết, tự tin, năng động, sáng tạo, được tham gia nhiều hoạt động bổ ích, có ý nghĩa với bản thân và có ích cho cộng đồng.

Muốn vậy, học sinh, sinh viên tham gia các câu lạc bộ, đội, nhóm là một điều tất yếu, việc này không những góp phần làm tăng hiệu quả học tập mà còn giúp sinh viên phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần, hoàn thiện các kỹ năng xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống và tích lũy được những kinh nghiệm bổ ích cho cuộc sống sau này”.

Tại buổi gặp mặt, thủ lĩnh của 42 CLB - Đội - Nhóm trong học sinh, sinh viên toàn tỉnh đã cùng nhau chia sẻ và đặt các câu hỏi, các vấn đề mình quan tâm về mô hình quản lý, tuyển thành viên, tổ chức hoạt động, kinh phí hoạt động, phương thức vận động tài trợ, cách thức liên kết, cách duy trì sinh hoạt định kỳ, đào tạo lực lượng kế thừa trong Ban Chủ nhiệm, quy trình thành lập mới một CLB - Đội - Nhóm …

Đây là buổi gặp mặt thủ lĩnh các Câu lạc bộ - Đội - Nhóm trong học sinh, sinh viên lần đầu tiên có quy mô toàn tỉnh Bình Định. Được biết trong thời gian tới, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục duy trì chương trình gặp mặt này hàng quý với các chuyên đề cụ thể để gắn kết, hỗ trợ và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của các Câu lạc bộ - Đội - Nhóm trong học sinh, sinh viên.

 

(CTV Thanh Thảo - TĐ Bình Định)- ĐH