Bình Định: Chung kết Cuộc thi tiếng Anh “Tôi là công dân toàn cầu”

08:38 20/04/2021     706

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Chiều ngày 18/4, tại trường THPT Quốc học Quy Nhơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Sinh viên tỉnh Bình Định phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ Mai Lâm tổ chức vòng chung kết Cuộc thi “Tôi là công dân toàn cầu”.

Trường Quốc học Quy Nhơn xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi

 

Sau vòng sơ loại ngày 10/4/2021, Ban Tổ chức đã chọn ra 06 đội lọt vào vòng chung kết đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.

Tại vòng chung kết, mỗi đội dự thi thực hiện 03 phần thi, bao gồm: phần thi 1: Tôi bản lĩnh; phần thi 2: Tôi tự tin; phần thi 3: Tôi và thế giới, với các chủ đề liên quan đến nội dung cơ bản về kiến thức xã hội, môi trường, y tế, ngoại ngữ, nghệ thuật, văn học nước ngoài, văn hóa ứng xử các nước; các vấn đề hội nhập, công dân toàn cầu, môi trường, biến đổi khí hậu và văn hóa, ẩm thực, âm nhạc, lịch sử, danh lam thắng cảnh…

Kết thúc cuộc thi, đội trường Quốc học Quy Nhơn xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi. Giải Nhì thuộc về đội trường THPT Hùng Vương, giải Ba thuộc về đội trường THPT Trần Cao Vân, 03 giải Khuyến khích lần lượt là các trường: THPT Trưng Vương, hai đội của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Cuộc thi “Tôi là công dân toàn cầu” là một trong những cuộc thi bổ ích, thiết thực, tạo cơ hội cho các em học sinh được khẳng định mình, được thể hiện ý tưởng, trí tuệ, phương pháp học tập mới thông qua cuộc thi tiếng Anh; những kiến thức cơ bản, kỹ năng cần thiết cho sinh viên trong quá trình hội nhập và phấn đấu để trở thành công dân toàn cầu trong giai đoạn hiện nay.

 

Minh Khuê