Bình Định: Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt tạo môi trường bổ ích cho sinh viên

01:42 06/12/2018     1177

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: “Sinh viên 5 tốt” là một phong trào lớn của Hội Sinh viên Việt Nam nhằm xây dựng hình ảnh người sinh viên bảo đảm 5 tiêu chí: Đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt.

Một buổi sinh hoạt của Câu lạc bộ "Sinh viên 5 tốt" thuộc Hội Sinh viên trường Cao đẳng Bình Định


Đây cũng là một danh hiệu cao quý của sinh viên Việt Nam, được đưa vào hệ thống khen thưởng cấp quốc gia, là danh hiệu dành cho sinh viên có uy tín, minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong rèn luyện, hoàn thiện bản thân.

Để định hướng và tạo được môi trường học tập sinh hoạt hữu ích cho sinh viên, Hội Sinh viên trường Cao đẳng Bình Định đã thành lập Câu lạc bộ "Sinh viên 5 tốt" với mục đích triển khai đa dạng, cụ thể các hoạt động hỗ trợ sinh viên trong học tập, rèn luyện, kết nối và trải nghiệm để ngày càng hoàn thiện hơn của các bạn sinh viên.

Sức hấp dẫn của Câu lạc bộ "Sinh viên 5 tốt" trường Cao đẳng Bình Định chính là các hoạt động cụ thể, thiết thực mà câu lạc bộ tổ chức để trang bị và rèn luyện các kiến thức, kỹ năng bổ ích cho sinh viên.

Bám sát các nội dung cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt”, gồm các tiêu chí: đạo đức tốt, học tập tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt và thể lực tốt, ngay từ đầu mỗi năm học, Câu lạc bộ "Sinh viên 5 tốt" đã tổ chức nhiều hoạt động như: Tuyên truyền, phổ biến pháp luật, giáo dục chính trị tư tưởng; thành lập các nhóm học tập chuyên ngành, các cuộc thi khoa học; diễn đàn chia sẻ phương pháp học tập; thảo luận nhóm về các chủ đề sinh viên quan tâm: nghề nghiệp, việc làm, cách học hiệu quả; các lớp tập huấn kỹ năng sinh viên; các hội thi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… để tạo môi trường rèn luyện đầy đủ cho sinh viên.

Thông qua những hoạt động tập thể hấp dẫn đã thu hút các bạn sinh viên không chỉ học thêm nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích mà còn rèn luyện thêm phong thái tự tin, năng động, cách ứng xử khôn khéo qua việc giao lưu, học hỏi từ nhiều bạn sinh viên tiêu biểu của trường.

 CLB Sinh viên 5 tốt tổ chức tọa đàm về phong trào “Sinh viên 5 tốt” để chia sẻ kinh nghiệm rèn luyện hiệu quả trong các bạn sinh viên (Ảnh: Thanh Thảo)

Với sự năng động, nhiệt huyết của bản thân và những kiến thức, kỹ năng bổ ích học được từ việc tham gia hoạt động của câu lạc bộ, đa số các thành viên của Câu lạc bộ "Sinh viên 5 tốt" trường Cao đẳng Bình Định đã trở thành những nhân tố nòng cốt trong các chương trình lớn do Đoàn - Hội nhà trường và cấp trên tổ chức, như: Hội thi “Tìm hiểu về Chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh”, Tiếp sức mùa thi, Ngày chủ nhật xanh, Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày hội học sinh - sinh viên, hiến máu tình nguyện, xung kích bão lũ... đã góp phần làm cho công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên nhà trường ngày càng phát triển mạnh mẽ, qua đó đoàn kết và giáo dục hiệu quả cho đoàn viên, sinh viên nhà trường.

Chia sẻ cảm nghĩ khi tham gia Câu lạc bộ, bạn Trương Thị Mỹ Hà, lớp CH11B, Khoa Sư phạm Giáo dục Tiểu học cho biết, tham gia câu lạc bộ "Sinh viên 5 tốt" đã giúp mình có thêm nhiều cơ hội rèn luyện bản thân, nhất là về các kỹ năng thực tiễn như: kỹ năng nói trước đám đông, chủ động trong giao tiếp, cách quản trò, thu hút các bạn trong hoạt động tập thể... Đây là yếu tố quan trọng khi ra trường, đi làm của mỗi sinh viên mà chúng mình không thể tự học qua sách vở. Mong rằng, câu lạc bộ tiếp tục lớn mạnh, có thêm nhiều hoạt động cụ thể để hỗ trợ phát triển toàn diện cho sinh viên”.

Đánh giá về Câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt của trường, anh Đặng Tiểu Bình, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Bình Định cho biết, từ khi có Câu lạc bộ "Sinh viên 5 tốt", các hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện để Sinh viên hoàn thiện mình một cách toàn diện hơn. Thông qua việc tổ chức tọa đàm về phong trào "Sinh viên 5 tốt" để các sinh viên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm đạt danh hiệu 5 tốt cấp trường, cấp tỉnh và Trung ương để định hướng và tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, câu lạc bộ giúp các bạn nắm rõ và có phấn đấu đạt đủ 5 tiêu chí thông qua những việc làm cụ thể.

Hội Sinh viên Việt Nam trường hy vọng các thành viên câu lạc bộ và sinh viên nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để đạt được danh hiệu “sinh viên 5 tốt” các cấp trong thời gian tới”.

Hiện nay, trường Cao đẳng Bình Định có 192 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường và 7 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh.

Với việc duy trì và phát triển hiệu quả câu lạc bộ, tin chắc rằng sẽ có nhiều bạn sinh viên được rèn luyện và trưởng thành, đạt được danh hiệu cao quý của sinh viên.

Đây là mô hình mà Hội Sinh viên các trường Đại học, cao đẳng trong toàn tỉnh cần quan tâm triển khai và nhân rộng./.
 

(CTV Thanh Thảo - TĐ Bình Định)- ĐH