Bến Tre: Hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” cho 7.000 học sinh

21:26 05/11/2019     954

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 28/10 - 03/11/2019, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bến Tre phối hợp với Báo Giáo dục TP.HCM, Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức chương trình Hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” lần thứ 12 năm học 2019-2020 cho hơn 7.000 em học sinh tại 21 điểm trường THPT trên toàn địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, các em học sinh được các chuyên gia tư vấn tư vấn và thảo luận các nội dung xoay quanh các vấn đề như: Định hướng ngành nghề, cung cấp kỹ năng chọn ngành, chọn nghề, chọn trường phù hợp; Tìm hiểu hệ thống đào tạo từ trung cấp đến đại học; Tìm hiểu về hệ thống đào tạo liên thông, chương trình giáo dục quốc tế; Dự báo nguồn nhân lực và thị trường lao động; Khám phá năng lực bản thân- định hướng nghề nghiệp; Tâm lý, sức khỏe, dinh dưỡng mùa thi. Chiến lược, bí quyết học tập và thi hiệu quả.

 

Các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp cho các em học sinh tại trường THPT Đoàn Thị Điểm, huyện Thạnh Phú.

 

Chương trình hướng nghiệp nhằm trang bị cho học sinh những kỹ năng tiếp cận, phát hiện, khám phá, lựa chọn và phát triển nghề nghiệp bản thân phù hợp với sở thích, sở trường, năng lực, thể chất, điều kiện kinh tế gia đình. Đồng thời,  giới thiệu cho các em các hướng đi sau khi tốt nghiệpTHPT.

Bên canh đó chương trình cũng cung cấp các thông tin về dự báo nguồn nhân lực, những yêu cầu về tuyển dụng, số lượng, chất lượng và ngành nghề; Giới thiệu các ngành nghề đào tạo ở các trường từ trung cấp đến đại học, các chương trình giáo dục quốc tế. Ngoài ra các em học sinh còn được nghe phổ biến các phương thức, qui định về tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2020 và những điều thí sinh cần chuẩn bị...

Chương trình Hướng nghiệp “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai”  lần thứ 12 năm học 2019-2020  còn cung cấp, hướng dẫn kỹ năng chọn nghề, chọn trường; Các phương pháp ôn tập, ôn thi, tư vấn tâm lý và sức khoẻ mùa thi và thủ tục nhập học, các qui định về học phí, cơ hội nhận học bổng cho các bạn thí sinh...

 

TĐ Bến Tre (TN)