Bắc Giang: Ngày hội "Học sinh 3 tốt" gắn với sân chơi tiếng Anh

09:23 22/11/2020     847

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh đoàn Bắc giang vừa tổ chức Ngày hội "Học sinh 3 tốt" gắn với sân chơi Tiếng Anh năm 2020 tại Trường THPT Chuyên Bắc Giang với sự tham gia của 11 đội thi và 1.500 học sinh đến từ các trường THPT các huyện, thành phố.

 

Tuyên dương Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2019 - 2020

 

Các đội phải qua 3 phần thi theo hình thức sân khấu hóa và ngôn ngữ sử dụng chính bằng tiếng Anh. Phần thi “Đạo đức tốt” các đội biểu diễn tiểu phẩm, kịch ngắn nói về đạo đức của học sinh, tình cảm gia đình, tình thầy trò, tình bạn đẹp, phòng chống bạo lực học đường, tình yêu quê hương, đất nước, con người. Phần thi "Học tập tốt" các đội sẽ phải trả lời 15 câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm với các nội dung về kiến thức xã hội, lịch sử, văn hóa dân tộc, các sự kiện quan trọng của đất nước, của Đảng, Đoàn,... Phần thi “Thể lực tốt” mỗi đội trình diễn 01 tiết mục múa, nhảy hiphop, nhảy hiện đại, nhảy Aerobic, khiêu vũ, nhảy Bellydance trên nền nhạc tiếng Anh.

Tại Chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao Danh hiệu "Nhà giáo trẻ tiêu biểu" tỉnh Bắc Giang năm 2020 cho 25 cá nhân tiêu biểu. Đây là danh hiệu cao quý của tổ chức Đoàn dành cho các nhà giáo trẻ có độ tuổi dưới 35 tuổi, có tinh thần trách nhiệm với công việc, có đạo đức tốt, chuyên môn giỏi, có cống hiến tích cực cho công tác Đoàn, Hội, Đội, cho cộng đồng, được phụ huynh học sinh, đồng nghiệp yêu mến, tin tưởng.

Cũng trong chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao Danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh năm học 2019 - 2020 cho 23 học sinh. Đồng thời, trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho 04 tập thể, 04 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2019 - 2020.

Kết thúc Ngày hội, đội tuyển của huyện Yên Thế xuất sắc đạt giải Nhất; 02 giải Nhì cho đội tuyển huyện Lục Ngạn và Đoàn các cơ quan; 03 giải Ba cho đội tuyển Thành phố Bắc Giang, Việt Yên, Tân Yên.
 

Thanh Vân