Bà Rịa - Vũng Tàu: Phấn đấu hoàn thành Đại hội Đoàn cấp cơ sở trong tháng 3/2017

10:02 02/03/2017     3734

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong thời gian qua, các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tập trung chỉ đạo Đoàn Thanh niên cấp xã và tương đương tiến hành tổ chức Đại hội điểm trong phạm vi toàn tỉnh.
Xác định Đại hội Đoàn các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với các cấp bộ Đoàn và các tầng lớp thanh thiếu niên, nhi đồng. Nên ngay từ tháng 6/2016, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn  Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022; tập huấn tổ chức Đại hội Đoàn các cấp cho 110 đại biểu là Bí thư Đoàn cấp xã, cấp huyện và trợ lý Thanh niên.




g
Ban Chấp hành xã Phước Long Thọ, huyện Xuyên Mộc ra mắt tại Đại hội

Trước đó, nhằm chuẩn bị tốt nhân sự cho Đại hội Đoàn các cấp, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tham mưu Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp Trường Chính trị tỉnh tổ chức Lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính và Nghiệp vụ Thanh vận cho 70 cán bộ Đoàn và nguồn cán bộ Đoàn các cấp; tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị về việc lãnh đạo Đại hội Đoàn thanh niên các cấp, nhiệm kỳ 2017 - 2022; đồng thời, Tỉnh Đoàn cũng đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội các cấp.

Với sự hướng dẫn, hỗ trợ của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đã chủ động tuyên truyền, chuẩn bị chu đáo văn kiện, báo cáo, ý kiến tham luận trình tại Đại hội. Công tác chuẩn bị nhân sự được thực hiện đúng nguyên tắc, quy trình theo quy định của Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quy chế cán bộ Đoàn.

Để công tác chỉ đạo Đại hội có trọng tâm, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các huyện, thành phố chọn ít nhất một Đoàn cơ sở trực thuộc làm đại hội điểm cấp huyện. Qua Đại hội điểm đã tổ chức rút kinh nghiệm về công tác tổ chức Đại hội để các đơn vị khác học tập và tổ chức tốt Đại hội ở cấp mình.

Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã phát động đợt thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu lần thứ VI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Trong đó, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh sẽ đẩy mạnh các hoạt động thi đua thực hiện các phong trào hành động cách mạng: “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; phấn đấu 100% các cấp bộ Đoàn có công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp. Đồng thời, phát động các phong trào thi đua sôi nổi nhằm cổ vũ, khích lệ đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia học tập, lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng Đại hội các cấp của Đoàn.

Đến nay, Bà Rịa – Vũng Tàu đã có 7/19 đơn vị tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở. Theo kế hoạch, Đại hội Đoàn thanh niên cấp cơ sở sẽ hoàn thành trong tháng 3/2017; cấp huyện và tương đương hoàn thành trong tháng 08/2017 và Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ VI được tổ chức trong tháng 10/2017.