Ấm áp chuyến xe nghĩa tình đưa sinh viên về quê ăn Tết

14:02 15/01/2020     5741

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng nay (15/1), hơn 300 sinh viên các tỉnh miền núi Tây Bắc và miền Trung đang học tập ở Hà Nội đã được về quê đón Tết Nguyên Đán trên những chuyến xe miễn phí xuất phát từ Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng quà tới sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

 

Đây là hoạt động trong chương trình “Tiễn sinh viên về quê đón Tết” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức nhằm chia sẻ, hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, con em gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số; sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, sinh viên khuyết tật, ở vùng sâu vùng xa; sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt; sinh viên là cán bộ Đoàn, Hội có thành tích tốt, nhiều năm qua.

Tham dự buổi lễ có anh Bùi Quang Huy, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; anh Nguyễn Minh Triết, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam; lãnh đạo Thành đoàn Hà Nội, Trường Đại học Kiến trúc.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Minh Triết, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Thanh niên Trường học T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam nhấn mạnh: Trong những năm qua, Hội Sinh viên Việt Nam đã có nhiều hoạt động đồng hành với các bạn sinh viên, trong đó, chương trình “Hỗ trợ sinh viên về quê đón Tết” không chỉ tặng quà mà còn tổ chức nhiều hoạt động như giao lưu văn nghệ, gói bánh chưng... giúp các bạn trẻ đón Tết cổ truyền vui vẻ, đầm ấm.

Ngoài hoạt động tiễn sinh viên về quê đón tết, trước đó, Hội Sinh viên Việt Nam, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Ngày hội Tết đoàn viên – cội nguồn dân tộc…

 

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy trao quà, vé xe miễn phí cho sinh viên về quê đón Tết

Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Bùi Quang Huy gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các bạn sinh viên, chúc các bạn một năm mới tràn đầy năng lượng

 

Năm nay, chương trình “Tiễn sinh viên về quê đón Tết” đã tặng gần 500 suất quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; bố trí xe đưa 300 sinh viên ở các tỉnh miền núi Tây Bắc và miền Trung về quê đón Tết Nguyên Đán; tặng gần 100 suất quà cho cán bộ Đoàn, Hội có hoàn cảnh khó khăn tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Hà Nội với tổng giá trị quà tặng, vé xe gần 600 triệu đồng.

 

Chương trình mang lại niềm vui rất lớn cho các bạn sinh viên

Các bạn sinh viên vui vẻ, háo hức chuẩn bị về quê đón Tết cùng gia đình

 

Bạn Nguyễn Thị Diệu (sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết: "Dịp Tết lượng người đi lại rất đông nên một số nhà xe không chỉ nhồi nhét khách mà còn tăng giá. Vì thế, những chuyến xe miễn phí đưa sinh viên về quê ăn Tết của tổ chức Đoàn - Hội vô cùng ý nghĩa với chúng em. Em rất vui vì được đi xe miễn phí nên cả đêm em không ngủ được vì nôn nóng, háo hức lên xe về quê đón Tết cùng gia đình. Vui hơn là chúng em còn nhận được nhiều phần quà thiết thực để đón mùa Xuân mới bên gia đình đầm ấm hơn".

 

Những chuyến xe đưa sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về sum họp bên gia đình

 

Cũng tại chương trình, Lãnh đạo Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã có buổi gặp mặt, động viên tặng quà cho cán bộ Đoàn, Hội là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội.

 

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam tặng quà cho các cán bộ Hội có hoàn cảnh khó khăn

 

Tại buổi gặp mặt thân mật, đồng chí Nguyễn Minh Triết cho biết những hoạt động hỗ trợ thiết thực này là món quà ý nghĩa dành tặng cán bộ Đoàn, Hội, các bạn sinh viên xa quê sau một năm nỗ lực học tập, rèn luyện, giúp các bạn trở về đón Tết sum vầy bên gia đình, người thân. Nhân dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý, đồng chí Nguyễn Minh Triết gửi lời chúc mừng năm mới tới các cán bộ Hội và cũng đề nghị cán bộ Hội phải gương mẫu thực hiện, đồng thời tuyên truyền để hội viên, sinh viên trong mọi hoạt động dịp Tết phải đảm bảo an toàn, vui tươi, hữu ích.

 

Nụ cười rạng rỡ của cán bộ Hội sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

 

Được biết, chương trình “Hỗ trợ sinh viên về quê đón Tết” được tổ chức từ năm 2003, qua 7 năm tổ chức chương trình đã huy động được các nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp, hỗ trợ quà tặng tổng trị giá gần 6 tỷ cho gần 9.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình tập trung vào các hoạt động thiết thực với sinh viên như: tặng vé xe miễn phí về quê, tặng quà Tết, tổ chức gói bánh chưng, trải nghiệm các trò chơi dân gian dịp Tết, biểu diễn văn nghệ; thăm hỏi động viên sinh viên không về quê đón Tết, cán bộ Đoàn, Hội là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình nhận được sự quan tâm tài trợ của Ví điện tử MOMO, sự hỗ trợ của Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Công ty CP Chánh Nghĩa Quốc Cường và Hội Sinh viên Đại học Kiến trúc Hà Nội.

 


 

 

Bảo Anh