65 thủ khoa nhận học bổng “Nâng bước thủ khoa 2018”

02:06 11/11/2018     649

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Đây là các sinh viên được chọn ra từ 100 hồ sơ tham gia ứng tuyển học bổng đến từ hơn 40 trường ĐH, CĐ, Theo đó, mỗi thủ khoa, sinh viên xuất sắc tham gia ứng tuyển phải viết một bức thư nói về hoàn cảnh, nỗ lực của bản thân để trở thành thủ khoa, sinh viên thuộc top đầu của trường.

Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội SVVN và đồng chí Đặng Mạnh Trung - Trưởng cơ quan đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP Hồ Chí Minh trao học bổng cho các thủ khoa

 

Sáng ngày 11/11, tại TP Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam, Báo Tiền phong cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức chương trình giao lưu và trao học bổng “Nâng bước thủ khoa 2018”.

Chương trình nhằm tôn vinh, động viên và hỗ trợ các tân sinh viên là thủ khoa trong kỳ tuyển sinh năm 2018 vừa qua trên cả nước. Các sinh viên tham gia ứng tuyển cũng phải thể hiện được ước mơ, cống hiến và cống hiến của bản thân trong tương lai.

Năm nay, Ban tổ chức đã nhận được 100 hồ sơ tham gia ứng tuyển “Nâng bước thủ khoa” từ hơn 40 trường đại học từ miền Trung đến Cà Mau. Đã xét chọn 65 tân sinh viên là thủ khoa năm học 2018 để trao học bổng “Nâng bước thủ khoa”.  65 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng/suất sẽ là những món quà động viên đầy ý nghĩa dành cho những tấm gương vượt qua hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập.

 

Các đại biểu tham gia giao lưu tại lễ trao học bổng

 

Tại buổi trao học bổng, rất nhiều câu chuyện xúc động đã được các thủ khoa chia sẻ. Có mặt trong phần giao lưu, A Thuyên, quê Kon Tum, sinh viên Đại học Đà Nẵng phân hiệu Kon Tum xúc động nói: “Nhà em cách trường 12 km, nhưng ngày nào em cũng đi xe đạp đến trường.

Gia đình em rất khó khăn, bố mẹ đều làm nông nghiệp. Em lại là người dân tộc nên ngôn ngữ hơi khó khăn. Do đó, em cố gắng bắt kịp bạn bè, đọc thêm sách. Em hay bắt chuyện bạn bè, thường xuyên giao tiếp để học theo. Quãng thời sinh viên sắp tới em sẽ tham gia hoạt động trường lớp để mở rộng kỹ năng cho bản thân”.

Còn Nguyễn Thị Oanh, sinh viên Trường Đại học Đồng Nai cho hay, quê em ở Hà Tĩnh, em sinh ra trong gia đình đông anh em, sinh sốngb ằng nghề nông. Bố bệnh nặng, mẹ là lao động chính nuôi cả gia đình. “Động lực lớn nhất là từ bố để cố gắng đến ngày hôm nay, bố hay động viên, nói rằng bố mẹ không ăn học đến nơi chốn, tuy khó khăn nhưng bố mẹ không cho đứa con nào thất học. Em chọn nghề sư phạm vì ở quê em nhiều bạn nhỏ không có chữ, em muốn thành cô giáo để giúp cái chữ cho các em”, Oanh nói.

Trong khuôn khổ chương trình học bổng “Nâng bước Thủ khoa” năm 2018, 65 thủ khoa cùng Ban tổ chức tham gia chuỗi hoạt động phong phú, gồm: tham quan một số điểm đến nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh như: Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Dinh Độc Lập; giao lưu cùng sinh viên Trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh; nhận học bổng Nâng bước Thủ khoa và quà tặng của các nhà tài trợ...

 

CTV Tiến Lộc - ThĐ TP Hồ Chí Minh