37 thí sinh tham dự Hội thi "Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Gia Lai"

11:57 09/01/2019     876

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 8/1, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh tổ chức Hội thi Thắp sáng ước mơ Tuổi trẻ Gia Lai năm 2019.

Thí sinh thuyết trình trong phần thi "Sống với ước mơ"

 

Tham dự hội thi có 10 thí sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã được tuyển chọn từ 37 thí sinh dự thi vòng sơ khảo.

Mỗi thí sinh dự thi phải trải qua hai phần thi. Với phần thi "Sống với ước mơ", các thí sinh trình chiếu 01 Video clip ngắn về hoàn cảnh gia đình, cuộc sống hàng ngày và quá trình học tập, rèn luyện để thực hiện ước mơ và thuyết trình về ước mơ của mình. Ở phần thi "Giữ lửa ước mơ", các em sẽ trả lời các câu hỏi xử lý tình huống và phản biện do ban giám khảo đặt ra.

Hội thi sẽ góp phần cổ vũ tuổi trẻ quyết tâm vươn lên trong học tập, rèn luyện và lập thân, lập nghiệp; khuyến khích tôn vinh những ước mơ đẹp, những tấm gương giàu ước mơ, biết vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

Trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Thúy

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì và 3 giải ba. Trong đó, thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Thúy, học sinh trường PTTH Lương Thế Vinh (huyện Kbang) đã đạt giải nhất của Hội thi.

Thông qua cuộc thi nhằm giúp các em học sinh có cơ hội tìm hiểu về ngành nghề, nhận thức đúng đắn trong việc chọn ngành nghề, xác lập mục tiêu, hoạch định tương lai nghề nghiệp của bản thân, qua đó phát huy tính năng động sáng tạo, nhạy bén trong học sinh, rèn luyện các kỹ năng thuyết trình, kỹ năng xây dựng tương lai cho học sinh; giáo dục lý tưởng sống, xây dựng hoài bão, ước mơ sống đúng đắn cho thanh thiếu niên thông qua những tấm gương điển hình.

 

Đức Thành - TĐ Gia Lai (KA)