20 ý tưởng xuất sắc tham gia Vòng chung khảo “Start-up Student Ideas” khu vực miền Nam

15:02 16/01/2017     1124

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 13 và 14/01, Vòng chung khảo khu vực miền Nam cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sinh viên “Start-up Student Ideas” lần thứ I đã diễn ra tại TP HCM với 20 ý tưởng tham gia tranh tài.
Khai mạc Vòng chung khảo khu vực miền Nam cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sinh viên “Start-up Student Ideas” lần thứ I
Khai mạc Vòng chung khảo khu vực miền Nam cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp sinh viên “Start-up Student Ideas” lần thứ I


Đây là những ý tưởng xuất sắc nhất của khu vực miền Nam, được lựa chọn từ 569 ý tưởng của sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước gửi tham dự Vòng sơ khảo cuộc thi. Trong đó, TP HCM là đơn vị dẫn đầu cả nước với 151 ý tưởng tham gia Vòng sơ khảo và 15 ý tưởng tham gia Vòng chung khảo.

Các ý tưởng đã thể hiện sự năng động, tự tin, khả năng khởi nghiệp trên nhiều lĩnh vực của sinh viên từ thương mại - dịch vụ, sản xuất, đến những lĩnh vực đang trở thành xu hướng khởi nghiệp mạnh mẽ mang giá trị cộng đồng như công nghệ thông tin, nông nghiệp, giáo dục và y tế. Nhiều ý tưởng của sinh viên miền Nam được đánh giá cao về chất lượng nội dung và trình bày khoa học. Đặc biệt, Vòng chung khảo khu vực Miền Nam có sự tham dự của sinh viên Việt Nam đang học tập tại trường Đại học Quốc gia Singapore, đại diện tiêu biểu cho những ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên Việt Nam tại nước ngoài.

Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tặng hoa các thành viên Hội đồng giám khảo
Đồng chí Nguyễn Minh Triết - Trưởng Ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Sinh viên Việt Nam tặng hoa các thành viên Hội đồng giám khảo


Trước khi bước vào Vòng chung khảo với hình thức thi thuyết trình trước Hội đồng giám khảo, tác giả của các ý tưởng được tham quan và học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp tại cửa hàng Monkey black coffee và cửa hàng Cá sạch M4S, hai doanh nghiệp khởi nghiệp thành công của TP HCM.

Kết thúc Vòng chung khảo khu vực miền Nam, 05 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất đã được chọn tham dự Vòng chung kết toàn quốc, được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội vào tháng 03/2017.

Sinh viên Đại học Đồng Tháp đang thuyết trình ý tưởng trước Hội đồng Giám khảo
Sinh viên Đại học Đồng Tháp đang thuyết trình ý tưởng trước Hội đồng Giám khảo


Trước đó, ngày 05 và 06/01, vòng chung khảo khu vực miền Trung cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên “Start-up Student Ideas” lần thứ I năm 2016 đã được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng.