18 đội thi tham dự “Tự hào Việt Nam” tỉnh Sơn La

16:54 22/06/2020     2117

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 21/6, Tỉnh Đoàn Sơn La đã phối hợp với Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh tổ chức Hội thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” lần thứ II năm 2020.

 

Các đội thi tham gia phần thi khởi động "Theo dòng lịch sử"


Hội thi được chia làm 2 bảng: Bảng A gồm 13 đội thi, đại diện cho các Huyện Đoàn, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; bảng B gồm 5 đội thi đến từ các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh.

Tại bảng A, các đội trải qua 4 vòng thi: Khởi động – “Theo dòng lịch sử”; thử thách – “Giải mã lịch sử”; tăng tốc – “Bản sắc văn hóa”; về đích – “Tự hào Việt Nam”. Nội dung các vòng thi là những kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam trong chương trình giáo dục phổ thông; các mốc lịch sử quan trọng của đất nước, các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, anh hùng liệt sỹ, những người Việt Nam tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực qua các thời kỳ...

Ở bảng B, các đội tham gia thi sản xuất video clip về những giá trị lịch sử, truyền thống văn hóa nổi bật của Việt Nam nói chung và tỉnh Sơn La nói riêng; các video clip sẽ được trình chiếu tại Hội thi. Đây là dịp để các đội giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm; đồng thời, góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, hun đúc tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất cho đội thi đến từ huyện đoàn Phù Yên và Đoàn Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, trao 3 giải Nhì, 4 giải Ba, 9 giải khuyến khích cho các đội thi ở 2 bảng A và B.

 

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Tỉnh Đoàn trao giải Nhất cho các đội thi

 

Trước đó, các đội thi đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Nhà tù Sơn La; tham quan khu Di tích Quốc gia đặc biệt Nhà tù Sơn La, Tượng đài Bác Hồ với đồng bào các dân tộc Tây Bắc, Quảng trường Tây Bắc.

 

Huy Thành