15 ý tưởng xuất sắc vào Chung kết toàn quốc Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên

09:47 18/01/2017     1249

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sau vòng chung khảo miền Bắc diễn ra trong hai ngày 16-17/01 tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã công bố 15 ý tưởng xuất sắc của cả ba khu vực được vào Chung kết toàn quốc Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên “Start-up Student Ideas” lần thứ I năm 2016.
Vòng chung khảo khu vực miền Bắc là sự "tranh tài" của 20 ý tưởng xuất sắc, đó là những ý tưởng được đánh giá cao về sự đa dạng và tính khả thi, giải quyết được nhiều bài toán của xã hội trên các lĩnh vực của đời sống như: dịch vụ y tế, giáo dục, công nghệ thông tin, áp dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp và ứng phó những vấn đề mang tính toàn cầu như biến đổi khí hậu.

Thí sinh thuyết trình ý tưởng trước Hội đồng giám khảo tại Vòng chung khảo khu vực miền Bắc
Thí sinh thuyết trình ý tưởng trước Hội đồng giám khảo tại Vòng chung khảo khu vực miền Bắc


Kết thúc vòng chung khảo khu vực miền Bắc, 05 ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc nhất được lựa chọn tham dự vòng chung kết toàn quốc tổ chức tại Hà Nội vào tháng 03/2017. Trước đó, vòng chung khảo khu vực miền Trung tại Đà Nẵng (ngày 05 và 06/01) và miền Nam tại TP Hồ Chí Minh (ngày 13 và 14/01) cũng đã chọn ra 10 ý tưởng xuất sắc tham dự vòng chung kết toàn quốc.

Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên “Start – up Student Ideas” lần thứ I được phát động vào ngày 16/10/2016 trong khuôn khổ của Lễ phát động Thanh niên khởi nghiệp quốc gia do Trung ương Đoàn tổ chức. Sau hơn 2 tháng triển khai, cuộc thi nhận được 569 ý tưởng dự thi của sinh viên Việt Nam trong và ngoài nước tham dự. Miền Bắc là khu vực dẫn đầu về số lượng ý tưởng dự thi với 224 ý tưởng và TP HCM là đơn vị dẫn đầu cả nước với 151 ý tưởng tham gia Vòng sơ khảo, 15 ý tưởng tham gia Vòng chung khảo.

Nhóm sinh viên ĐH Kiến trúc và ĐH Ngoại thương với ý tưởng . Nhà ở thích ứng với biến đổi khí hậu (nước dâng, nước ngập) cho người dân xóm nổi Phúc Xá - Ba Đình - Hà Nội
Nhóm sinh viên ĐH Kiến trúc và ĐH Ngoại thương với ý tưởng . Nhà ở thích ứng với biến đổi khí hậu (nước dâng, nước ngập) cho người dân xóm nổi Phúc Xá - Ba Đình - Hà Nội


Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của sinh viên về vấn đề khởi nghiệp – một vấn đề đang được xã hội quan tâm hiện nay; đồng thời tạo sân chơi mới cho sinh viên trong việc phát huy khả năng sáng tạo, đổi mới và thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp, qua đó “tập dượt” cho quá trình lập nghiệp sau khi ra trường.
15 ý tưởng vào Chung kết toàn quốc Cuộc thi ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp sinh viên “Start – up Student Ideas” lần thứ I

1. Giải pháp giám sát chất lượng nguồn nước và tự động thu thập dữ liệu về chỉ số nước tiêu thụ cho các nhà máy nước tại Việt Nam (Nhóm tác giả của Đại học Thái Nguyên)
2. Hệ sinh thái chung cư thông minh CyHome (Nhóm tác giả Học viện công nghệ bưu chính viễn thông)
3. Nhà ở thích ứng với biến đổi khí hậu (nước dâng, nước ngập) cho người dân xóm nổi Phúc Xá - Ba Đình - Hà Nội (Nhóm tác giả Đại học Kiến trúc Hà Nội và ĐH Ngoại thương)        
4. REDU - Reachable Education (Nhóm tác giả Đại học Quốc gia Hà Nội)
5. Smodel (Nguyễn Thị Thanh Hương - Đại học Ngoại ngữ, ĐHQGHN)
6. Dự án nuôi heo bằng trà xanh "tea-ton" (Lê Nguyễn Hoài Thương - Đại học Yersin Đà Lạt)
7. EASILY COMP - Máy xử lí rác hữu cơ thành phân bón (Nhóm tác giả của Đại học Dân lập Duy Tân)
8. eKid- Bộ giải pháp lập trình nhúng cho bo mạch Arduino (Nhóm tác giả Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng)
9. SE - Máng ăn tự động cho heo (Nhóm tác giả Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng)
10. BeeGlasses (Nhóm tác giả Đại học Duy Tân)
11. Jobo - ứng dụng tìm việc làm nhanh (Phan Tiến Nghĩa - ĐH ĐH RMIT TP. HCM)
12. Bùn vi sinh (Nhóm tác giả ĐH kỹ thuật công nghệ Cần Thơ)
13. Nông nghiệp công nghệ cao IFF (Nhóm tác giả ĐH Văn Hiến và Cao đẳng Cao Thắng)
14. Tungtung.vn - Multiple choices online test on multiple platforms (Nhóm tác giả Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TPHCM)
15. Thang tiện lợi - Convenient Ladder (Nhóm tác giả Đại học Bách Khoa TP HCM)